- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Matxcơva đã hoàn thành kế hoạch tuyển lính trong đợt động viên cục bộ

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhĐiểm huy động tạm thời
Điểm huy động tạm thời  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến dịch động viên một phần ở Matxơva đã kết thúc, lệnh triệu tập đã được phát giờ không còn hiệu lực, Thị trưởng thủ đô Sergei Sobyanin cho biết, dẫn lời chính ủy quân sự của thành phố.

"Các nhiệm vụ động viên cục bộ được thành lập trên cơ sở sắc lệnh của Tổng thốngvà chỉ thị của Bộ Quốc phòng Nga đã hoàn thành toàn diện. Các điểm tập kết động viên đóng cửa vào 14 giờ ngày 17-10-2022 (18 giờ Hà Nội). Những lệnh động viên được gửi đi theo nơi cư trú và làm việc giờ đã hết hiệu lực", - blog cá nhân của thị trưởng viết.

Sobyanin nhấn mạnh rằng việc huy động là một thử thách lớn đối với nhiều gia đình ở Matxcơva, nhưng nhiệm vụ đặt ra đã được hoàn thành nhờ trách nhiệm và lòng yêu nước của người dân thành phố.
Thị trưởng cảm ơn người dân Matxcơva và bày tỏ hy vọng rằng tất cả những người được huy động sẽ trở về nhà khỏe mạnh.

"Chúng ta hãy hy vọng và cầu nguyện rằng họ sẽ trở về nhà khỏe mạnh. Trở về với chiến thắng. Họ đã bảo vệ an ninh và độc lập của đất nước chúng ta. Matxcơva sẽ chăm sóc gia đình và những người thân yêu của bạn", - Sobyanin nói thêm.

Lực lượng vũ trang Nga hạ gục xe tăng T-72 của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Việc cung cấp xe tăng bộc lộ phương Tây không muốn thấy Ukraina chiến thắng

Lệnh động viên một phần ở Nga

Ngày 21/9, Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh công bố lệnh động viên một phần ở Nga. Ông cho biết, sẽ được gọi đinh ập ngũ là những quân nhân dự bị có kinh nghiệm chiến đấu, thuộc nhữngchuyên ngành đang cần trong quân đội. Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nói rõ rằng kế hoạch đề ra là gọi tới 300.000 người nhập ngũ.
Sau khi xuất hiện những báo cáo về những sai phạm trong khi tuyển quân, nguyên thủ quốc gia yêu cầu Văn phòng Tổng công tố cần ngay lập tức phản hồi từng trường hợp cụ thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала