Cuộc xung đột Hoa Kỳ và Ả Rập Saudi sẽ thay đổi bản đồ đối tác trên thế giới

© AP Photo / Mandel NganTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tại một khách sạn ở Jeddah, Ả Rập Saudi, ngày thứ Bảy 16/7/2022
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tại một khách sạn ở Jeddah, Ả Rập Saudi, ngày thứ Bảy 16/7/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Do căng thẳng trong mối quan hệ giữa Ả Rập Saudi và Hoa Kỳ, sẽ xảy ra những thay đổi địa chính trị trên thế giới, Antun Rosha viết cho ấn bản Advance.

"Hoa Kỳ vô cùng phẫn nộ bởi thực tế gần đây, lãnh đạo Ả Rập Saudi cho thấy sự bất tuân, việc chưa từng xảy ra trong nhiều năm, có thể kể từ khi Washington và Riyadh đã tạo ra Liên minh đô la – dầu mỏ, tạo ra thế giới như chúng ta thấy", bài báo viết.

Tác giả lưu ý bây giờ chúng ta có thể nói một cách an toàn lãnh đạo Ả Rập Saudi, dẫn đầu bởi Hoàng tử Muhammad Ibn Salman, đứng về phía với Tổng thống Nga Vladimir Putin, chứ không phải với người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden.
Trong khi Ả Rập Saudi đưa ra các quyết định "thuần về kinh tế", châu Âu rõ ràng không thể tiếp nhận điều này khi đối mặt với một thảm họa thậm chí còn lớn hơn, phần lớn là do Hoa Kỳ điều hành các nhà lãnh đạo châu Âu, tác giả tin tưởng.
Một người đàn ông trên đường phố ở Riyadh, Ả Rập Xê Út - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
WP: Ả Rập Saudi đang giúp Nga trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina
"Xung đột có thể dẫn đến một sự thay đổi nghiêm túc trong các liên minh trên bàn cờ toàn cầu và sẽ không gây ngạc nhiên nếu Ả Rập Saudi quyết định đã đến lúc thay đổi vị trí của mình hoặc ít nhất là cân bằng tích cực hơn giữa hai cực, theo ví dụ của Thổ Nhĩ Kỳ", tóm tắt trong bài viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала