Belarus tăng cường an ninh ở biên giới giáp Ukraina

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của các lực lượng vũ trang Belarus
Quân nhân của các lực lượng vũ trang Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Belarus huy động các đội biên phòng mở rộng và các nhóm cơ động bảo vệ lãnh thổ thuộc cơ quan biên phòng để bảo vệ biên giới giáp Ukraina trước tình hình hoạt động do thám từ phía Ukraina gia tăng, ông Anton Bychkovsky, người phát ngôn của Ủy ban Biên giới quốc gia Belarus cho biết.

"Gần biên giới chúng tôi đang diễn ra các cuộc tập trận khác nhau, chúng tôi thấy rằng hoạt động do thám bằng kỹ thuật quang học, vô tuyến và vô tuyến điện tử trên lãnh thổ Belarus đang được tăng cường. Tất nhiên chúng tôi đánh giá đầy đủ những mối đe dọa này, và để đối phó với tình hình đó đang triển khai các đội biên phòng mở rộng, tích cực sử dụng các phương tiện bảo vệ biên giới, các nhóm cơ động của cơ quan biên phòng”, - ông Bychkovsky nói với kênh truyền hình ONT khi bình luận về tình hình biên giới giáp Ukraina.

Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Belarus công bố tính chất phòng thủ trong kế hoạch của quân đội
Chủ tịch Ủy ban Biên giới quốc gia Belarus Anatoly Lappo ngày 14/10 cho biết tình hình ở biên giới giáp Ukraina đặc biệt căng thẳng, nhưng nước này có đủ lực lượng và phương tiện để bảo vệ. Đặc biệt, ông nói rằng có nhiều nhóm vũ trang ở Ukraina không có bất kỳ đấu hiệu nhận biết nào và không mặc quân phục đang tiến đến gần biên giới Belarus. Ngoài ra, như ông Lappo nhận xét, nhiều lần ghi nhận từ phía lãnh thổ Ukraina có các hành động khiêu khích của quân nhân Ukraina, sử dụng thiết bị không có dấu hiệu nhận biết và tiến hành do thám lãnh thổ Belarus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала