- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức tới năm 2023 mới có thể cung cấp cho Ukraina các hệ thống phòng không IRIS-T còn lại

Trình khởi chạy IRIS-T  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Quốc phòng Christine Lambrecht cho biết, sau khi Đức chuyển giao hệ thống phòng không IRIS-T SLM đầu tiên cho Ukraina, giờ đây phải tới năm sau Kiev mới nhận được ba hệ thống còn lại.
Vào giữa tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Oleksiy Reznikov thông báo rằng tổ hợp IRIS-T đầu tiên đã có mặt tại nước này. Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov cho biết trong một bài bình luận với Sputnik, các hệ thống tên lửa Iskander và Kalibr của Nga sẽ có thể vượt qua hệ thống phòng không này một cách hiệu quả, chủ yếu do trần bay tiếp cận mục tiêu thấp, ở mức khoảng 10-15 mét.

"Phần còn lại của các hệ thống phòng không sẽ được chuyển giao trong năm tới, phù hợp với năng lực của ngành", - Lambrecht cho biết trên kênh truyền hình ZDF TV.

Bà nêu lý do dẫn tới việc sản xuất chậm và thiếu hiệu thống sẵn có là vì chính sách tiết kiệm của chính phủ. Trước thềm mùa đông, bộ trưởng hứa cung cấp cho quân đội Ukraina lều bạt và máy sưởi.
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Đức nói rằng xung đột ở Ukraina là biểu hiện của cuộc đối đầu kéo dài hàng thế kỷ

Hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Trước đó, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết sẽ hỗ trợ thêm cho Kiev, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng không. Bộ trưởng nhấn mạnh, hiện nay vấn đề phòng không còn quan trọng hơn cả việc cung cấp xe tăng của Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала