Hai vụ cùng một lúc. Nga và Trung Quốc đã tạo ra một phương pháp trồng lúa mới

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamMột nông dân thu hoạch lúa trên cánh đồng lúa ở Hà Nội, Việt Nam.
Một nông dân thu hoạch lúa trên cánh đồng lúa ở Hà Nội, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Đại học Samara cùng với các đồng nghiệp Trung Quốc đã tạo ra phương pháp kiểm soát trí tuệ đối với việc trồng lúa dựa trên quan sát vệ tinh. Theo các tác giả, phát triển này cho phép tăng và dự đoán sản lượng, đánh giá sức khỏe cây trồng, và chọn những khu vực tốt nhất để trồng.
Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances in Space Research.
Theo giải thích của các chuyên gia, hình ảnh vệ tinh đa quang phổ cho phép xác định chính xác thành phần khoáng chất của đất, chế độ chiếu sáng và độ ẩm ở bất kỳ khu vực nào. Ngày nay, các hệ thống canh tác thông minh đang tích cực phát triển, có thể sử dụng thông tin này để tối ưu hóa công việc đồng ruộng và tăng sản lượng.
“Kết quả chính của chúng tôi là một chỉ số thực vật mới để đánh giá quang phổ, giúp tăng độ chính xác của phân tích. Nhờ đó, có thể kiểm soát chi tiết quá trình vòng đời của thực vật, chẳng hạn như trong một số trường hợp cho phép thu hoạch hai vụ mùa ở những nơi mà trước kia chỉ thu hoạch được một vụ”, - tác giả nghiên cứu, Phó Giáo sư Khoa Điều khiển Kỹ thuật, Đại học Samara, Komal Kumari, cho biết.
Ngoài ra, theo các nhà khoa học, kỹ thuật cho phép đánh giá mức độ khỏe mạnh của cây trồng và lựa chọn vùng đất trồng lúa phù hợp nhất. Như các tác giả đã báo cáo, ưu điểm của phát triển này so với các phương pháp tương tự là độ chính xác cao hơn trong việc xác định các giai đoạn của vòng đời cây trồng và đánh giá năng suất đúng đắn hơn.
Gạo trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Ấn Độ cấm xuất khẩu, Trung Quốc tăng mua, gạo Việt Nam dư sức vượt kế hoạch xuất khẩu

Triển vọng cho nông nghiệp

Trong tương lai, các nhà khoa học có kế hoạch điều chỉnh phương pháp đã đề xuất để áp dụng với các cây trồng khác, cũng như xây dựng hệ thống khuyến nghị cho các doanh nghiệp nông nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất dựa trên dữ liệu khảo sát phổ.
Nghiên cứu được thực hiện cùng với các chuyên gia từ Đại học Khoa học Địa chất Trung Quốc và Đại học Bách khoa Hồng Kông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала