Hàn Quốc bắt đầu tập trận thường xuyên với sự tham gia của Hoa Kỳ

© AP Photo / Mass Communication Specialist 2nd Class Jermaine Ralliford/U.S. NavyTàu ngầm tên lửa dẫn đường lớp Ohio USS Michigan đến Busan, Hàn Quốc
Tàu ngầm tên lửa dẫn đường lớp Ohio USS Michigan đến Busan, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc đã bắt đầu các cuộc tập trận thường xuyên, trong đó quân đội Mỹ cũng sẽ tham gia một phần, như tin đưa của kênh truyền hình NHK.
Cuộc tập trận bảo vệ Tổ quốc sẽ kéo dài từ ngày 17 đến 28-10.
Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết "các cuộc tập trận được tiến hành có tính đến nhiều mối đe dọa từ Triều Tiên dưới hình thức các chương trình hạt nhân và tên lửa, nhằm tăng mức độ tương tác, trong cuộc tập trận sẽ có sự tham gia một phần của lính Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc".
Hôm thứ Sáu, Triều Tiên đã nã pháo hai lần vào Biển Nhật Bản và Hoàng Hải, và hôm thứ Sáu, nước này đã phóng tên lửa đạn đạo thứ 27 kể từ đầu năm và lần thứ 8 kể từ ngày 25/9. Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, độ cao của tên lửa là 50 km, phạm vi bay là 650 km.
Những vụ bắn pháo được cho là nhằm đáp trả các cuộc tập trận tương tự của Hàn Quốc. Theo kênh truyền hình, một phần đạn pháo do Triều Tiên bắn rơi đã rơi gần đường phân giới trên biển, bất chấp thỏa thuận ký kết năm 2018 giữa quân đội hai nước.
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup nói rằng những vụ bắn tên lửa này có thể là "khởi đầu cho hành động khiêu khích của Triều Tiên."
Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76). - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung mới ở Biển Nhật Bản

Lý do tiến hành tập trận

Kể từ ngày 25/9, Triều Tiên đã tiến hành 8 vụ thử tên lửa, trong đó có một tên lửa đạn đạo tầm trung loại Hwaseong-12 bay qua Nhật Bản, tầm xa 4.500 km, độ cao 1.000 km. Đây là khoảng cách kỷ lục đối với tên lửa của Triều Tiên. Cảnh báo không kích đã được ban bố ở miền bắc Nhật Bản. Các vụ thử tên lửa của Triều Tiên đang diễn ra trong bối cảnh cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở Hàn Quốc có sự tham gia của nhóm tấn công tàu sân bay Ronald Reagan của Mỹ.
Từ đầu năm đến nay, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành 27 vụ phóng tên lửa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала