- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sĩ Hạ viện Weidel: Đức sẽ là bên thua cuộc chính trong cuộc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhBundestag, Đức
Bundestag, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người thua cuộc lớn nhất trong cuộc xung đột ở Ukraina sẽ không phải là Nga và Ukraina, mà là Đức, Alice Weidel, đồng chủ tịch đảng Đối lập “Giải pháp thay thế cho nước Đức (AfD)”, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm Dlf.
Theo quan điểm của bà, nước Đức có nguy cơ bị đè bẹp trong cuộc đối đầu giữa các cường quốc khác, vì "trong Hạ viện không có những người đủ thẩm quyền có thể bảo vệ lợi ích của nước Đức."

"Berlin đã đi bước đầu tiên trong cuộc đối đầu năng lượng với Nga, tự làm tổn thương chính mình. Cần đưa Dòng chảy Bắc-2 vào vận hành ngay lập tức. Điều gì sẽ xảy ra cuối cùng giữa Ukraina và Nga về mặt lãnh thổ không phải là vấn đề của chúng ta. Chúng ta phải quan tâm đến đấ tnước của mình, những gì đang xảy ra ở đây”, - vị nghị sĩ nhấn mạnh.

Kêu gọi đàm phán

"Chúng tôi ủng hộ các cuộc đàm phán hòa bình. Vì vậy, tôi ủng hộ Olaf Scholz trong mong muốn duy trì liên lạc với Putin. Gần đây, ông ấy đã gọi điện cho nhà lãnh đạo Nga. Hàng trăm giờ đàm phán vô ích chỉ tốt hơn một phút nổ súng; điều này nên trở thành cương lĩnh của chúng ta, bởi vì trong cuộc chiến tranh chỉ có những kẻ thua cuộc", - chính trị gia nói.

Nghị sĩ cũng cảnh báo về những hậu quả thảm khốc nếu NATO tham gia vào cuộc đối đầu, bà nói rằng kịch bản phát triển xung đột như vậy là hành động tự sát. Đồng thời, bà lưu ý rằng điều đó là không thực tế và không nghiêm túc.
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Đức nói rằng xung đột ở Ukraina là biểu hiện của cuộc đối đầu kéo dài hàng thế kỷ

Weidel kết luận: “Đây không phải là vấn đề cần được nêu ra hiện nay; cần chấm dứt các hành động thù địch ngay lập tức. Cũng phải quy trách nhiệm cho cả Ukraina, việc phương Tây chấp nhận tất cả các yêu cầu của nước này là hành động thiếu suy nghĩ”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала