- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga tiêu diệt khoảng 160 binh sĩ Ukraina trên hướng Kupiansk

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các nhân viên báo hiệu của Lực lượng Dù của Liên bang Nga trên hướng Kherson
Công việc của các nhân viên báo hiệu của Lực lượng Dù của Liên bang Nga trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoảng 160 binh sĩ Ukraina đã bị tiêu diệt bởi hỏa lực pháo binh và các cuộc tấn công của trực thăng ở hướng Kupiansk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.

"Ở hướng Kupiansk, hỏa lực pháo binh và các cuộc không kích của quân đội Nga đã đánh bại nhân lực và thiết bị quân sự của các lữ đoàn cơ giới 14 và 92 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina gần các điểm dân cư Sinkovka, Petropavlovka, Peschanoe, Ivanovka và Berestovoe trong khu vực Kharkov. Khoảng 160 quân nhân Ukraina đã thiệt mạng, 4 xe bọc thép chiến đấu, 2 khẩu pháo, 1 xe bán tải và 2 ô tô bị phá hủy", - Bộ cho biết.

Hoạt động của lực lượng phòng không Nga

"21 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Vilkha đã bị bắn hạ trên không tại các điểm dân cư Vladimirovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Olgovka, Nikolaevka, Nova Kakhovka, Veseloe và Otradokamenka ở vùng Kherson. Ngoài ra, đã đánh chặn hai tên lửa chống radar HARM của Mỹ trong khu vực điểm dân cư Antonovka, vùng Kherson", - Konashenkov cho biết.

Ngoài ra, trong ngày, phòng không Nga đã bắn hạ 9 máy bay không người lái của Ukraina ở các khu vực trong DNR, LNR, Kharkov và Kherson.

Nỗ lực tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina

"Trên hướng Lysychansk, nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị thất bại trong trong nỗ lực tấn công theo hướng điểm dân cư Strepovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Nhờ hoạt động tích cực của quân đội Nga, các nhóm quân của Ukraina đã bị đánh bật về điểm xuất phát ban đầu", - Konashenkov nói.

Ông nói rõ rằng quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 50 quân nhân Ukraina, 6 xe tăng, 2 xe bọc thép chiến đấu và 4 xe bán tải.
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tỉnh Kiev thông báo bị tấn công cơ sở hạ tầng thiết yếu

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, đã phá hủy 323 máy bay, 161 máy bay trực thăng, 2.256 máy bay không người lái, 380 hệ thống tên lửa phòng không, 5.855 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 871 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3484 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 6610 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала