- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina tấn công các công trình hạ tầng của Zaporozhye NPP

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyZaporozhye NPP ở Energodar
Zaporozhye NPP ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đội hình vũ trang của Ukraina đang tiến hành pháo kích các công trình hạ tầng quan trọng của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) và Energodar: khu liên hợp gồm các tòa nhà kỹ thuật và hành chính ZNPP, cũng như trạm nhiệt điện và nhà máy Energomash bị tấn công, phóng viên Sputnik đưa tin.
Khu vực nhà máy Energomash, nơi sản xuất các thiết bị quan trọng phục vụ nhu cầu nhà máy điện hạt nhân bị quân đội Ukraina liên tục nã đạn từ hữu ngạn sông Dnepr.
Thiết bị trong một số phân xưởng bị hư hại nghiêm trọng. Chính quyền địa phương cho biết các vụ pháo kích được chỉ định mục tiêu và điều chỉnh hỏa lực từ UAV.
Thứ Bảy tuần trước khu nhà liên hợp của Cơ quan quản lý xây dựng hạ tầng ZNPP cũng bị bắn phá nghiêm trọng. Quân đội Ukraina sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ để thực hiện việc này.
Theo phóng viên Sputnik, không chỉ các tòa nhà hành chính bị hư hại, mà còn cả các phương tiện kỹ thuật và xây dựng, những thiết bị quan trọng đối với hoạt động của nhà máy điện hạt nhân.
Trạm nhiệt điện ở thành phố Energodar tiếp giáp với ZNPP cũng bị pháo kích một cách có hệ thống. Hậu quả của một trong những vụ pháo kích tuần trước đã làm khu nhà ở của các cán bộ hạt nhân bị mất điện trong vài ngày.
Trạm nhiệt điện có chức năng giảm tải cho các lò phản ứng, việc gián đoạn hoạt động của trạm này là nguy hiểm vì nếu trạm nhiệt điện ngừng hoạt động sẽ làm ZNPP vượt quá mức nhiệt độ cho phép.
Quân đội Ukraina thường xuyên pháo kích thành phố Energodar và khu vực nhà máy điện hạt nhân, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga từ tháng Ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала