- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trinh sát LLVT Ukraina kể về lính đánh thuê nước ngoài ở Kharkov

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ít nhất 100 chiến binh của cái gọi là quân đoàn nước ngoài bao gồm các sĩ quan từ Mỹ, Anh và Ba Lan, đã thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở tỉnh Kharkov, Viktor Berezhnoy, trinh sát Lữ đoàn cơ giới biệt lập số 92 của Ukraina mới bị quân LNR bắt nói với các phóng viên về hướng Svatovo.

"Balakleya, Semenovka, Shevchenkovo, Kupyansk và Berestovoye (tỉnh Kharkov)... Chúng tôi được giao nhiệm vụ dọn đường, dẫn nhóm đến nơi, đợi cho đến khi nhóm cố thủ xong mới được rời đi. Một quân đoàn (nước ngoài), lính bộ binh. Đến từ các quốc gia khác nhau, toàn người nước ngoài. Có những nhóm lên đến 20 người: Ba Lan, Ý, Mỹ, Anh và Canada", - viên sĩ quan trinh sát cho biết.

Người này nói rõ rằng đích thân anh ta đưa bảy nhóm lính đánh thuê nước ngoài đến hướng Kharkov, mỗi nhóm có khoảng 20 người. Theo anh ta tổng cộng có khoảng 100 trinh sát viên như mình đảm nhận công việc này. Berezhnoy nói rõ trong số các chiến binh của quân đoàn nước ngoài có cả các sĩ quan đang tại ngũ của quân đội Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Ba Lan.
Công việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Ba Lan bắn vào người dân ở Kharkov
"Có một trung úy, một trung tá... Đơn giản là họ thích Ukraina, và họ muốn giúp Ukraina đánh bại Nga", - người bị bắt nói.
Theo người này, trước 2022 chưa có các sĩ quan nước ngoài chiến đấu cho Ukraina.
“Ngay từ đầu tôi đã rất ngạc nhiên khi có người nước ngoài chiến đấu vì chúng tôi. Chỉ là trước đây không có, bây giờ họ mới bắt đầu chiến đấu vì chúng tôi. Nếu không được người nước ngoài giúp đỡ thì chúng tôi đã tan rã ngay lập tức. Chúng tôi có rất ít người và nhiều binh sĩ không có kinh nghiệm", - viên trinh sát nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала