Trung Quốc sẽ ngừng cung cấp LNG cho châu Âu để tiêu thụ trong nước

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhHai tàu chở khí đốt hóa lỏng của dự án Yamal LNG đến Trung Quốc
Hai tàu chở khí đốt hóa lỏng của dự án Yamal LNG đến Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan quản lý của Trung Quốc đã yêu cầu các công ty quốc doanh lớn của nước này ngừng bán khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho người mua ở châu Âu, cũng như các nước châu Á khác, để đảm bảo cho nhu cầu sưởi ấm mùa đông của đất nước, Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết.

"Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, cơ quan kinh tế chính của đất nước, đã chỉ thị lệnh cho PetroChina Co, Sinopec và Cnooc Ltd. giữ lại hàng mùa đông để sử dụng trong nước", - các nguồn tin nói với cơ quan này, giải thích rằng ở đây đang đề cập đến LNG.

Các công ty quốc doanh, cũng như cơ quan quản lý, không bình luận về thông tin này với hãng tin.

Hợp đồng của Trung Quốc

Bloomberg cho biết Trung Quốc có các hợp đồng lớn về mua LNG từ các nhà xuất khẩu như Mỹ, và năm nay các thương nhân trong nước đã chuyển hướng một số nguồn cung đó sang châu Âu do nhu cầu trong nước thấp.
Cơ quan này cho biết thêm, những động thái như vậy của Trung Quốc có thể dẫn đến việc giảm cung cấp khí đốt hóa lỏng cho châu Âu và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu lục này trong trường hợp có mùa đông lạnh giá.
Địa điểm sản xuất của «Arctic LNG-2» - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Một số công ty Trung Quốc có thể tạm ngừng tham gia «Arctic LNG-2»
Tuy nhiên, các nguồn tin của cơ quan này suy đoán rằng, mặt khác, trong khi việc Trung Quốc bán LNG mang lại sự "nhẹ nhõm" phần nào cho người mua châu Âu, song do các kho dự trữ được lấp đầy nhanh chóng, cũng như dochi phí vận chuyển cao kỷ lục đã làm giảm sức hấp dẫn của các lô hàng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала