Tuyên bố của ông Putin về NATO khiến người Anh sợ hãi

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Kazakhstan
Chuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả tờ Daily Mail của Anh đồng tình với tuyên bố của Tổng thống Nga Putin về nguy cơ "thảm họa toàn cầu" trong trường hợp xảy ra đụng độ trực tiếp giữa Nga và NATO.
Nhiều người bày tỏ sợ hãi trước một kịch bản như vậy.

Một người dùng viết: "Xung đột ở Ukraina là kết quả của hành vi trơ trẽn của các nước phương Tây đối với Nga. Họ sử dụng Kiev như một công cụ để đối đầu với Matxcơva, và những người dân bình thường phải chịu thiệt thòi. Không ai muốn chết vì tham vọng của NATO".

"Ông Putin luôn yêu cầu đàm phán, nhưng Anh và Mỹ đã không coi trọng lời nói của ông ấy, vì họ cho rằng không có cách nào để thu lợi từ thời bình. Cuộc chiến giữa Nga và NATO sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc", một nhà bình luận khác nhận định.

"Tôi nghĩ mọi người ở phương Tây nên nhận ra rằng trong giới tinh hoa của chúng ta có những kẻ châm ngòi chiến tranh. Mỹ đang kiếm tiền từ cuộc khủng hoảng Ukraina, trong khi Nga luôn tìm kiếm hòa bình", - một độc giả khác lưu ý.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Biden hứng mưa chỉ trích vì phát ngôn về “cuộc chiến hạt nhân Tận thế"
"Bên duy nhất sẽ thua trong cuộc đối đầu là NATO và người phụ trách của khối này là Mỹ, quốc gia chỉ muốn khủng hoảng tiếp diễn", - độc giả thứ sáu nhấn mạnh.

Mối đe dọa chiến tranh hạt nhân

Trước đó, Tổng thống Mỹ Biden cho biết tại một sự kiện của đảng Dân chủ rằng, lần đầu tiên kể từ Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962, thế giới phải đối mặt với "viễn cảnh của Armageddon." Biden tuyên bố ông biết người đồng cấp Nga Vladimir Putin đủ rõ để hiểu rằng tổng thống Nga "không đùa khi nói về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала