- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina bắt đầu chuyển hậu cần quân sự hoạt động theo hệ thống LOGFAS của NATO

© Sputnik / Sergey StepanovQuân nhân Mỹ
Quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Là một phần của cải cách hệ thống mua sắm quốc phòng, Ukraina chuyển sang hệ thống hậu cần tự động LOGFAS của NATO, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Aleksei Reznikov cho biết hôm thứ Hai.

"Chúng tôi đang triển khai NATO LOGFAS để đảm bảo kế toán và hậu cần. Theo quyết định của tôi, hệ thống mua sắm quốc phòng đang được cải tổ theo các nguyên tắc của NATO", Reznikov viết trên mạng xã hội Facebook*.

Ông lưu ý Ukraina đã nhận được hơn 300 tiêu chuẩn NATO, nhờ đó "sự chuyển đổi quy mô lớn của lực lượng quốc phòng" đang diễn ra. Đồng thời, theo ông, trong cuộc chiến, quân đội Ukraina chứng minh việc sử dụng hiệu quả các loại vũ khí được cung cấp, cũng như "tuân thủ nghiêm ngặt các nghĩa vụ".
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: NATO trên thực tế đã tham gia vào cuộc xung đột Ukraina

"Ukraina đã gia nhập NATO trên thực tế - tôi có rất nhiều lập luận. Trong bối cảnh của tất cả những điều trên, ngày càng có ít ý kiến về không cung cấp cho Ukraina máy bay và xe tăng. Tôi chắc chắn những tranh luận này sẽ sớm kết thúc", ông nói.

* Hoạt động của Meta (chủ mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала