- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky nói về "những trận chiến rất khốc liệt" ở khu vực Soledar và Bakhmut

© Sputnik / Viktor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCông tác của đội pháo binh thuộc nhóm "Wagner" gần Bakhmut ở CHND Donetsk
Công tác của đội pháo binh thuộc nhóm Wagner gần Bakhmut ở CHND Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina đang tiến hành "những trận đánh rất khốc liệt" gần Soledar và Bakhmut, ông Vladimir Zelensky cho biết trên kênh Telegram cá nhân.

"Soledar và Bakhmut là những điểm nóng quan trọng ở Donbass, ở đó tiếp tục diễn ra những trận đánh rất khốc liệt", - ông nói trong bản tin video buổi chiều.

Trước đó Tổng thống Ukraina nói rằng tại vùng lân cận thành phố Artemovsk (Bakhmut) ở Donbass, các binh sĩ LLVT Ukraina đã rơi vào tình cảnh khó khăn, tình trạng này không thay đổi trong vài ngày nay.
Binh lính của quân đội DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR thông báo lực lượng đồng minh đang tiến quân theo hướng Artemovsk
Ngày 14/10 ông Andrei Marochko, một sĩ quan thuộc lực lượng dân quân LNR cho biết giao tranh đang diễn ra ở ngoại ô Artemovsk, quân đội Ukraina lùi dần về phía tây và tây bắc thành phố. Ông Viktor Garbar, phát ngôn viên chính quyền Pervomaisk nói với các phóng viên rằng quân đội Nga đang sơ tán dân chúng ở những vùng đất do họ kiểm soát như Artemovsk, Soledar và một số ngôi làng được giải phóng nằm trong khu vực này.
Như tin đã đưa trước đó, quân đội Nga cùng với lực lượng của DNR và LNR đã giành được quyền kiểm soát hai khu định cư là Opytnoe và Ivangrad. Chúng nằm cách Artemovsk khoảng sáu kilomet.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала