Hoa Kỳ không thể ngăn cản các nước châu Phi hợp tác với LB Nga

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi.
Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ không thể ngăn cản quan hệ hợp tác giữa các nước châu Phi và LB Nga, Washington không nên hành xử theo hướng này, bởi các nước châu Phi là những quốc gia có chủ quyền. Đó là tuyên bố do ông Moses Kizige Đại sứ Uganda tại Nga nêu ra trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Hoa Kỳ sẽ không làm được gì, không ngăn cản nổi. Các quốc gia châu Phi có chủ quyền, vì vậy Hoa Kỳ đừng mong phá hoại, chỉ vô ích, họ sẽ không thành công. Hoa Kỳ có vấn đề của riêng họ, chúng tôi cũng có vấn đề của mình", - nhà ngoại giao tuyên bố.

Trước đó, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cho biết rằng tại cuộc gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, ông đã chỉ trích sự bất công từ phía Mỹ khi trừng phạt các nước châu Phi có liên hệ với Nga, đồng thời ông bày tỏ sự không tán thành với dự luật chứa đề xuất như vậy. Tổng thống Ramaphosa gọi dự luật mà Quốc hội thông qua - "Chống lại hành động ác ý của Nga" - là tài liệu "không đúng chỗ", theo ông, sẽ gây tổn hại cho châu Phi và bị lục địa "gạt ra rìa" .
Cape Town (Nam Phi) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Người châu Phi tố Pháp ghen tị với Nga
Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua đạo luật mã số HR73-11 cho phép truy tố các phương tiện truyền thông, cơ quan hoặc công ty châu Phi vì «tội» thúc đẩy hợp tác giữa châu Phi và Nga, bởi hợp tác như vậy là hiện thân «mối đe dọa cho lợi ích của Hoa Kỳ». Sau đó, văn kiện luật này đã đệ trình lên Thượng viện Hoa Kỳ vào ngày 28 tháng Tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала