- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Văn phòng của Zelensky thông báo về tình hình năng lượng nguy cấp ở Ukraina

Có thể là một vụ nổ ở nhà máy nhiệt điện Lvov
Có thể là một vụ nổ ở nhà máy nhiệt điện Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau các cuộc vụ tấn công buổi sáng, văn phòng của Zelensky đã thông báo về tình hình năng lượng nguy cấp ở Ukraina.
Ngày 10 tháng 10 Lực lượng vũ trang Nga tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát quân sự, các cơ sở thông tin liên lạc và năng lượng của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Như Vladimir Putin nhấn mạnh tại một cuộc họp của Hội đồng an ninh, đây là phản ứng đối với vụ nổ do lực lượng đặc nhiệm Ukraina tổ chức trên cầu Crưm vào cuối tuần qua, cũng như các cuộc tấn công khủng bố khác do Kiev dàn dựng vào các cơ sở hạ tầng.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky tuyên bố 30% nhà máy điện ở Ukraina bị phá huỷ và không đàm phán
Vì vậy, các mục tiêu ở Kiev và tỉnh Kiev, ở các vùng Kharkov, Odessa, Dnepropetrovsk, Lvov và tỉnh Lvov, Ivano-Frankivsk, Ternopil, Khmelnytsky, Konotop, Rivne và Poltava đã bị tấn công bằng tên lửa vào sáng thứ Hai.
Tại nhiều thành phố, nguồn cung cấp nước và điện đã bị cắt.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала