Điện Kremlin: Có kẻ muốn đổ lỗi cho Nga về vụ bất thường khẩn cấp tại «Dòng chảy phương Bắc»

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin lấy làm tiếc rằng quá trình điều tra vụ tấn công khủng bố trên «Dòng chảy phương Bắc» đang diễn ra theo chế độ đóng kín và tuyệt nhiên không có sự hiệp lực với phía Nga, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga tuyên bố với các phóng viên.

“Chỉ có thể lấy làm tiếc, rằng toàn bộ quá trình điều tra này đang diễn ra theo phương thức rất khép kín, không có sự tham gia của Nga, không hiệp lực với phía Nga trong khi Nga là đồng sở hữu hệ thống đường ống này. Và, tất nhiên chúng tôi không có cơ hội tiến hành một số công việc thực địa để điều tra vụ việc. Vì vậy, ở đây chỉ có thể lấy làm tiếc", - ông Peskov nói.

Truyền trực tiếp ở Yekaterinburg bài phát biểu của Tổng thống Nga Putin trong lễ ký thỏa thuận sáp nhập các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson vào Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Ông Putin cáo buộc người Anglo-Saxon phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"
Ông lưu ý rằng các cuộc điều tra của các nước khác "từ góc độ công khai" cũng trông có vẻ như thể đang được điều chỉnh phù hợp với kết quả mong muốn định sẵn.

"Theo cách nhìn từ góc độ công chúng, ít nhất là theo những tuyên bố mà chúng tôi nghe được từ Đức, từ Pháp, từ Đan Mạch – thì cuộc điều tra này được điều chỉnh để dồn trách nhiệm cho Nga. Như vậy quá vô lý", - ông Peskov tuyên bố.

Ông lưu ý rằng tình báo Nga nắm được dữ liệu ngược lại.

Nga không có cơ hội điều tra vụ tấn công khủng bố ở «Dòng chảy phương Bắc»

Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga, tuyên bố với các phóng viên rằng Nga không có cơ hội tiến hành công việc điều tra tại chỗ về vụ tấn công khủng bố với đường ống «Dòng chảy phương Bắc».

"Không có cơ hội nào để Nga thực hiện tại chỗ công việc điều tra vụ tấn công khủng bố. Bởi những nước mà tôi đã nhắc (Đức, Pháp, Đan Mạch) loại trừ khả năng tham gia của Nga”, - ông Peskov nói, trả lời cho câu hỏi - liệu Nga có thể tiến hành cuộc điều tra của riêng mình tại địa điểm xảy ra vụ tấn công hay chăng.

«Dòng chảy phương Bắc-2» - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Ai có thể hưởng lợi từ các sự cố với «Dòng chảy phương Bắc»?

"Thực tế rằng đây là vụ phá hoại, tập kích và việc các đường ống bị phá hủy như vậy chỉ có thể xảy ra do những vụ nổ rất, rất mạnh, thì cơ quan đặc nhiệm của chúng tôi đã cho biết ngay lập tức. Ngoài ra, các chuyên gia liên quan trực tiếp đến khâu vận hành và biết rõ tất cả đặc tính kỹ thuật của hệ thống đường ống cũng đã nói ngay về chuyện này", - ông Peskov nói.

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала