- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina sẽ xét lại quan hệ với Iran

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhĐây là doanh nghiệp nông nghiệp duy nhất ở Nga sử dụng phương pháp gieo hạt này
Đây là doanh nghiệp nông nghiệp duy nhất ở Nga sử dụng phương pháp gieo hạt này - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nghị sĩ Quốc hội Ukraina Alexei Goncharenko tuyên bố đã đệ trình lên Verkhovnaya Rada dự thảo luật về cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran và xếp nước này vào loại Nhà nước tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố.

"Đã đệ trình lên Verkhovnaya Rada dự thảo nghị định về việc chấm dứt quan hệ ngoại giao với Iran và công nhận nước này là quốc gia bảo trợ chủ nghĩa khủng bố. Verkhovnaya Rada cũng cần kêu gọi Liên Hợp Quốc, Nghị viện Châu Âu, PACE, Hội đồng Nghị viện OSCE, NATO và Hiệp hội khắc phục hậu quả Chernobyl, kêu gọi các Chính phủ trên thế giới thực hiện biện pháp cần thiết, công nhận Iran là nước tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố và gia tăng các biện pháp trừng phạt", - Goncharenko viết trên kênh Telegram cá nhân.

Ông này giải thích, sở dĩ cần làm như vậy vì Iran dường như đã cung cấp máy bay không người lái cho Nga. Dự thảo luật hiện chưa được công bố trên trang web của Quốc hội Ukraina.
Trước đó, khi đang tham dự cuộc họp của các Ngoại trưởng EU tại Luxembourg, Ngoại trưởng Ba Lan Zbigniew Rau đưa ra tuyên bố rằng Liên minh châu Âu sẽ điều tra xem liệu Nga có sử dụng UAV tấn công của Iran ở Ukraina hay không.
Máy bay không người lái của quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đã rõ về việc Iran cung cấp cho Nga tên lửa và UAV mới
Bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng chủ đề Nga mua UAV chiến đấu của Iran đã được tung ra một cách giả tạo cố ý trên các phương tiện truyền thông Mỹ.
Hôm thứ Hai, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani đã phủ nhận thông tin mới xuất hiện trên truyền thông Mỹ cho rằng Iran cung cấp vũ khí cho phía Nga sử dụng trong hoạt động chiến sự ở Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала