- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Israel từ chối yêu cầu của Kiev về một cuộc điện đàm

© Sputnik / Kristina Afanasyeva / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Israel
Quốc kỳ Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Israel đã hủy cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz và người đồng cấp Ukraina Alexei Reznikov, báo Haaretz đưa tin, trích dẫn một nguồn giấu tên.
Hôm thứ Hai, Israel đã từ chối yêu cầu của Ukraina về một cuộc điện đàm giữa Gantz và người đồng cấp Reznikov ở Kiev.
Theo các nhà báo Israel, lần cuối Gantz và Reznikov nói chuyện là vào tháng 4, và cuộc trò chuyện dự kiến ​​vào ngày 24/8 đã bị hoãn 5 lần.
Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Dmitry Kuleba cho biết ông sẽ gửi công hàm chính thức tới chính phủ Israel đề nghị cung cấp cho Kiev các hệ thống phòng không.
Một ngày trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev coi việc cung cấp vũ khí cho Ukraina từ Israel là một bước đi liều lĩnh sẽ phá hủy quan hệ giữa Tel Aviv và Moskva.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky không nhận được sự đồng ý của Israel trong việc cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraina
Trước đó, Vladimir Zelensky, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh G7 đang được tổ chức trực tuyến, đã yêu cầu trợ giúp tạo "lá chắn trên không" cho Ukraina và cung cấp cho Kiev đủ số lượng hệ thống phòng không hiện đại và hiệu quả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала