- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO đánh giá nguy cơ việc sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Ukraina

© AP Photo / Thierry MonasseTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đánh giá nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Ukraina là "thấp".

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các hành động (của Nga) Và luôn cảnh giác, đặc biệt là khi tập trận. Nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công hạt nhân vào Ukraina, sử dụng vũ khí hạt nhân là thấp. Nhưng hậu quả tiềm tàng của việc này là rất lớn, vì vậy chúng tôi phải xem xét rủi ro này một cách nghiêm túc", ông phát biểu tại Diễn đàn Chính sách Đối ngoại Berlin thường niên.

Theo ông, về mặt này, NATO gửi đến cho Nga thông tin về hậu quả nghiêm trọng nhất của một bước đi như vậy, cũng như "một cuộc chiến tranh hạt nhân không thể chiến thắng".
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO: Nhóm liên lạc về Ukraina đồng ý cung cấp thêm hệ thống phòng không cho Kiev
Ông nói:
“Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận thấy sự thay đổi trong mức độ sẵn sàng của các lực lượng hạt nhân của Nga».

Putin nói về vũ khí hạt nhân

Trước đó tổng thống Nga Vladimir Putin, trong bài phát biểu trước người Nga, tuyên bố phương Tây đã vượt qua mọi ranh giới trong chính sách chống Nga, cũng như thường xuyên đe dọa chống lại Nga. Theo ông, hành vi tống tiền hạt nhân đã được phương Tây sử dụng - mối đe dọa sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt chống lại Nga. Ông nhắc nhở phương Tây rằng Nga vượt trội về một số thành phần so với thiết bị quân sự nước ngoài và cảnh báo những kẻ đang cố gắng tống tiền Nga bằng vũ khí hạt nhân rằng "gió nổi có thể xoay chuyển hướng về phía họ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала