Các nhà báo phát hiện nỗ lực của Trung Quốc tuyển mộ phi công Anh

© AP Photo / Pavlos VrionidesKhông quân Anh
Không quân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bắc Kinh đang cố gắng tuyển mộ các phi công đã từng hoặc hiện nay đang lái máy bay phản lực RAF để giúp đào tạo phi công Trung Quốc. Việc tuyển dụng dường như diễn ra trong khuôn khổ chương trình huấn luyện phi công ở Trung Quốc, theo phản ánh của tờ The Guardian.
Các nhân vật chính giới Anh quốc bày tỏ "sự lo ngại và không tán thành" về những thông báo tuyển dụng, bởi theo họ, hành động như vậy của CHND Trung Hoa là hiện thân "mối đe dọa gây phương hại cho lợi ích của Vương quốc Anh và phương Tây". Tình báo Anh xác nhận có khoảng 30 cựu phi công Anh đã nhận những đề xuất "rất hào phóng" từ phía chính quyền Trung Quốc thông qua bên thứ ba, cụ thể là qua Học viện Hàng không có trụ sở tại Cộng hoà Nam Phi.
Một cặp tàu Eurofighter Typhoons của Không quân Hoàng gia Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Không quân Anh hạn chế tuyển lính do tình trạng thiếu đa dạng về giới tính
Theo dữ kiệu của các nhà báo, trong bối cảnh có thông tin như vậy, chính quyền Anh đã công bố lời kêu gọi yêu cầu các đương sự liên quan không tiết lộ bất kỳ thông tin mật nào cho các nhà quân sự Trung Quốc. Đồng thời, hiện chưa có bằng chứng rõ rệt cho thấy viên phi công nào đó vi phạm Luật về Bí mật Quốc gia khi thực hiện chức trách trong khóa đào tạo huấn luyện ở Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала