Cảnh sát Đan Mạch xác nhận «Dòng chảy phương Bắc» hư hại do vụ nổ mạnh

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan Cảnh sát Đan Mạch và Na Uy đã thành lập nhóm điều tra chung để nghiên cứu về thiệt hại đối với các đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc» và đi đến kết luận sơ bộ rằng đường ống bị hư hại do "vụ nổ mạnh". Đó là thông báo của cảnh sát Đan Mạch.
Được biết, cảnh sát Copenhagen với sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang và phối hợp với bộ phận an ninh thuộc cảnh sát Na Uy đã tiến hành cuộc điều tra sơ bộ về tình trạng khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt ở Biển Baltic.

"Cuộc điều tra xác nhận rằng đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc 1» và «Dòng chảy phương Bắc 2» trong vùng Đặc quyền kinh tế của Đan Mạch đã bị thiệt hại đáng kể và nguyên nhân là do những vụ nổ mạnh", - bản tuyên bố của cảnh sát cho biết.

Cần lưu ý rằng trên cơ sở những phát hiện sơ bộ, Cảnh sát An ninh Na Uy và Cảnh sát Copenhagen đã quyết định thành lập nhóm điều tra chung để điều tra thêm về các vụ việc.
Đồng thời, cảnh sát lưu ý vẫn còn quá sớm để nói về khả năng tham gia của Thụy Điển và Đức trong cuộc điều tra này, cũng như về chuyện khi nào có thể hoàn tất điều tra.

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала