- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Kiev có kế hoạch phá hủy thêm ba tượng đài Pushkin

© Sputnik / N. SelyuchenkoTượng đài Pushkin tại Kiev
Tượng đài Pushkin tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Văn phòng thị trưởng Kiev có kế hoạch phá dỡ hoặc di chuyển ba tượng đài nhà thơ Nga Alexander Pushkin vào tháng 5 năm 2023, Ukraina News đưa tin hôm thứ Ba.

"Văn phòng thị trưởng cung cấp danh sách chỉ dẫn các công trình tưởng niệm đã được Hội đồng thành phố Kiev phê duyệt có thể bị tháo dỡ do chúng phản ánh tuyên truyền của Liên Xô hoặc Nga hoặc chứa thông tin lịch sử không đáng tin cậy. Có 47 tên trong danh sách, bao gồm ba Pushkins - trên Đại lộ Pobedy, đối diện trường đại học giao thông vận tải và ở trường Lyceum, nơi trước đây mang tên nhà thơ", tờ báo viết, trích dẫn phản hồi của văn phòng thị trưởng đối với yêu cầu.

Theo Ukrayinska Pravda, việc tháo dỡ các di tích hoặc chuyển giao phải được hoàn thành vào tháng 5 năm 2023.
Các đại biểu của Hội đồng thành phố Kiev vào tháng 5 thông qua quyết định "Về các biện pháp tổ chức và pháp lý để loại bỏ các đồ vật tưởng niệm liên quan đến văn hóa và lịch sử Nga và Liên Xô khỏi không gian công cộng của thành phố Kiev." Trong số đó có tượng đài Đại tướng quân đội Liên Xô Nikolai Vatutin ở Công viên Mariinsky, tượng đài nhà thơ Nga Alexander Pushkin, dải băng Thánh George ở ga tàu điện ngầm Heroiv Dnepr.
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Ở Kiev tháo dỡ một tượng đài Pushkin
Việc tháo dỡ các tượng đài liên quan đến lịch sử Liên Xô, cũng như việc đổi tên đường phố, bắt đầu ở Ukraina vào năm 2015, khi một đạo luật về cấm phổ biến được thông qua. Gần đây, các nhà chức trách Ukraina đã bắt đầu đấu tranh không chỉ với lịch sử Liên Xô, mà với tất cả mọi thứ liên quan đến Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала