Chính sách của Biden được mô tả trong một câu nói

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những thất bại chính trị của chính quyền Joe Biden sẽ dẫn đến chiến thắng của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ và xem xét lại nhiều vấn đề chính trị còn tồn đọng trong chương trình nghị sự, nhà báo Andy Puzder viết trên Fox News.

"Đối với các thành viên đảng Cộng hòa ngày nay có một khẩu hiệu tranh cử thích hợp hơn, đó là “Stop the Stupid!” (Hãy ngăn tên ngốc lại!), căn cứ vào những cuộc khủng hoảng mà Tổng thống Joe Biden và các đồng minh thuộc đảng Dân chủ của ông ta tại Quốc hội đã gây ra, làm trầm trọng hơn hoặc không giải quyết được - từ suy thoái đến lạm phát, khan hiếm năng lượng, mở cửa biên giới, tội phạm tràn lan và mối đe dọa về Ngày tận thế", - bình luận viên nhận xét.

Theo ý kiến tác giả, nhiều cuộc thăm dò cho thấy đảng Cộng hòa sẽ dễ dàng giành lại quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử vào tháng tới. Một cuộc thăm dò của Đại học Monmouth được công bố vào tuần trước chỉ ra rằng 47 phần trăm người Mỹ muốn để người của đảng Cộng hòa lãnh đạo Quốc hội.
"Nếu cuộc bầu cử diễn ra như dự kiến, thì sự kiểm soát của đảng Cộng hòa đối với một hoặc cả hai viện Quốc hội, may mắn thay, sẽ đánh dấu sự kết thúc nhiệm kỳ tổng thống thảm họa của Biden”, - tác giả nhận xét.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Biden bị cáo buộc đe dọa thảm sát hạt nhân
Puzder cho rằng kết quả bầu cử như vậy sẽ cho phép Đảng Cộng hòa ngăn chặn việc chi tiêu thiếu suy xét là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lạm phát lịch sử trong nước, từ đó bắt đầu đưa nền kinh tế thoát khỏi suy thoái và lạm phát đình trệ, đặt nền tảng cho những thành tựu luật pháp quan trọng và đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế sau cuộc bầu cử năm 2024.
Nhà báo phụ trách chuyên mục cho biết (các nghị sĩ) đảng Cộng hòa cũng có thể sử dụng quyền hạn của mình để truy cứu trách nhiệm đối với chính quyền Biden. Ngoài những biện pháp khác, họ cũng có thể tiến hành các phiên điều trần về việc chính trị hóa FBI và Bộ Tư pháp để làm rõ việc các cơ quan này biến thành nơi thực thi pháp luật của Đảng Dân chủ ra sao.
“Nghiêm túc mà nói, hai năm chứng kiến sự sụt giảm nhanh chóng về thu nhập, sự giàu có, an ninh và tâm lý được bảo vệ của chúng ta như vậy là quá đủ”, - tác giả lưu ý.
Nếu đảng Cộng hòa giành chiến thắng vào tháng 11 tới, họ có thể kiểm soát chương trình nghị sự, "ngăn chặn sự ngu ngốc" và cố gắng "sửa chữa tình hình" để đưa nước Mỹ trở lại con đường chân chính, bài báo kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала