Dự đoán về cuộc nội chiến ở châu Âu do Ukraina

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhCờ của Ukraina, Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ trên một trong những đường phố Kiev.
Cờ của Ukraina, Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ trên một trong những đường phố Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự leo thang của cuộc xung đột Ukraina và cuộc khủng hoảng năng lượng do các lệnh trừng phạt chống Nga gây ra có thể dẫn đến các cuộc nội chiến ở châu Âu, nhà báo Laszlo Bernat Veszpremy của Mỹ viết.
«Các quốc gia phát triển nhất châu Âu phải đối mặt với nguy cơ ngày càng gia tăng xung đột dân sự vào mùa đông, bao gồm các cuộc biểu tình và diễu hành trên đường phố, do giá năng lượng cao», bài báo viết.
Tác giả tin không thể dự đoán chính xác liệu "Châu Âu có bùng cháy" vào mùa đông hay không, nhưng các cuộc biểu tình hàng loạt và bất ổn dân sự dường như không thể tránh khỏi, đặc biệt là với thực tế là chúng đã bắt đầu ở một số nước thuộc Liên minh Châu Âu.
“Nếu mất điện, nếu mọi người bị lạnh, thiếu lương thực, mạng điện thoại di động bị lỗi và nếu bị cắt điện định kỳ, kết quả sẽ không thể đoán trước được”, nhà báo Anh John Lockland được trích lời nói.
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tìm cách lợi dụng tình hình Ukraina để làm suy yếu nền kinh tế châu Âu
Theo nhà quan sát, những cảnh báo này có thể gây ngạc nhiên cho những người không chú ý đến sự tan rã xã hội của Tây Âu trong thập kỷ qua, trong đó nó đã trải qua một loạt các cuộc khủng hoảng xã hội ngày càng tăng, từ sự gia tăng nghiêm trọng chi phí sinh hoạt, nhập cư hàng loạt và kết thúc bằng việc kiểm dịch trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19. Nhà quan sát kết luận: Một mùa đông không có năng lượng có thể là giọt nước cuối cùng đối với người châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала