"Không ai cứu chúng ta": Chuyên gia phương Tây tuyên bố về việc kinh tế hỗn loạn

© Flickr / JTEuro
Euro - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong một diễn đàn kinh tế ở Washington, các chuyên gia hàng đầu của Mỹ và châu Âu đã đánh giá tình hình kinh tế thế giới hiện nay là một sự hỗn loạn mà không ai có thể giúp vượt qua, Politico đưa tin.
Tại cuộc họp ở Washington, các chuyên gia đã xác định vấn đề chính, bao gồm lạm phát dai dẳng, lãi suất "đáng sợ" và sự hoảng loạn xung quanh tình hình năng lượng ngày càng xấu đi.
Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới Kristalina Georgieva nói:
"Điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến".
Một nhà kinh tế khác, Mark Sobel, chủ tịch Diễn đàn chính thức các định chế tài chính tiền tệ của Hoa Kỳ, nói về sự mất đoàn kết trong việc giải quyết khủng hoảng: "các chính sách kinh tế của nhiều nước đang đi theo con đường riêng của mình".
Đến lượt mình, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Larry Summers chỉ trích IMF và Ngân hàng Thế giới không có đủ nỗ lực để giải quyết các vấn đề kinh tế.
"Ai đó phải cung cấp ít nhất một cái gì đó. Tôi vô cùng thất vọng với câu trả lời của họ", ông bình luận.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban đến dự hội nghị thượng đỉnh không chính thức ở Praha. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Thủ tướng Hungary chỉ rõ lệnh trừng phạt của EU là nguyên nhân mọi tai hoạ kinh tế ở châu Âu

Lạm phát ở Mỹ và Châu Âu

Hoa Kỳ và các quốc gia châu Âu đang phải đối mặt với lạm phát kỷ lục trong nhiều thập kỷ. Việc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moskva và chính sách từ bỏ nhiên liệu của Nga đã dẫn đến việc tăng giá nhiên liệu, chủ yếu là khí đốt. Kết quả là, công nghiệp ở phương Tây mất đi phần lớn lợi thế cạnh tranh, ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác của nền kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала