- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sĩ Nhật Bản kêu gọi Ukraina hạ vũ khí

© Sputnik / Kseniya NacaChính trị gia Nhật Bản Muneo Suzuki
Chính trị gia Nhật Bản Muneo Suzuki - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina nên hạ vũ khí và ngừng xung đột nếu nước này không thể chiến đấu thiếu sự trợ giúp của phương Tây. Đó là tuyên bố của nghị sĩ Nhật Bản Muneo Suzuki, do trang Yahoo News Japan trích dẫn.
Theo quan điểm của ông, tất cả những tuyên bố của giới truyền thông phương Tây về sự «suy yếu của nước Nga» đều đáng ngờ.

"Kiev liên tục tuyên bố rằng Nga không đủ tên lửa. Liệu có thực như vậy không? Nếu đúng thế, thì tại sao Hoa Kỳ không ngừng bơm vũ khí cho Ukraina để chấm dứt cuộc xung đột này? Nếu người Ukraina không thể tự giao tranh, thì hãy nhanh chóng ngừng hoạt động chiến sự", - nghị sĩ Suzuki nhấn mạnh.

Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình hình ở Ukraina khiến các chính trị gia Nhật Bản sợ hãi chứ không phải giới doanh nhân
Người dùng mạng ở Nhật Bản đăng ký theo dõi blog của nghị sĩ đã tỏ thái độ ủng hộ lời kêu gọi của ông với Kiev, lưu ý rằng Tokyo cần thiết lập quan hệ toàn diện với Matxcơva.

"Phải thừa nhận rằng luận điểm về «sự suy yếu của Nga» là rất sai. Có thể thấy rõ rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế đã dẫn đến cảnh kiệt sức của phương Tây, chứ Matxcơva chẳng hề hấn chi", - một người dùng lưu ý.

“Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã có vô số trường hợp các phân tích của Anh và Mỹ bị sai. Vì vậy, nếu cứ tin tưởng một chiều rằng Nga đang suy yếu và kiệt quệ, theo tôi, là sai lầm to lớn”, - một độc giả khác chia sẻ ý kiến trên blog của ông Suzuki.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dân Mỹ đặt Zelensky về đúng chỗ
"Ukraina đã thua. Cuối cùng, hóa ra cả Hoa Kỳ và NATO đều không thể đánh bại Nga. Đồng rúp vững, nền kinh tế Hoa Kỳ lao dốc còn các nước NATO châu Âu sẽ bị đóng băng vào mùa đông này do khoá van cung cấp khí đốt của Nga. Và tất nhiên, nền kinh tế Nhật Bản cũng đã suy sụp do lệnh trừng phạt Nga!" - độc giả kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала