- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu IAEA nói ông muốn gặp lại Tổng thống Putin càng sớm càng tốt

© Sputnik / Alexey VitvitskyTổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi
Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu IAEA Rafael Grossi muốn gặp lại Tổng thống Nga Vladimir Putin và làm điều đó càng sớm càng tốt, đích thân ông nói với các phóng viên như vậy.
"Tôi hy vọng là có. Và tôi hy vọng càng sớm càng tốt", - ông nói khi trả lời câu hỏi liệu ông có kế hoạch thăm Nga và gặp gỡ nguyên thủ nước này hay không.
Grossi nói thêm là ông cho rằng có thể đạt được thỏa thuận lập khu an ninh xung quanh Zaporozhye NPP trước cuối năm nay.

"Tôi cho rằng việc này có khả năng. Chúng tôi đã có cuộc đối thoại rất tốt với Tổng thống Putin và với Tổng thống Zelensky. Điều quan trọng là có một thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản để bảo vệ nhà máy điện hạt nhân. Điều đó là có khả năng. Cần tiếp tục làm việc”, - người đứng đầu cơ quan năng lượng nguyên tử nói.

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Người đứng đầu IAEA sau cuộc hội đàm với Putin: Không ai muốn xảy ra thảm họa hạt nhân
Ông Grossi gặp Tổng thống Putin vào ngày 11 tháng 10. Tổng thống Nga khi đó đã mời ông đến thảo luận tình hình về Zaporozhye NPP và lưu ý rằng Moskva luôn mở cửa để giải quyết mọi vấn đề.
Vào đầu tháng 9 phái đoàn IAEA do Tổng giám đốc cơ quan đứng đầu đã đến nhà máy ZNPP. Tổ chức đã phát hành một báo cáo tổng kết chuyến đi, kêu gọi chấm dứt các cuộc pháo kích vào nhà máy và khu vực xung quanh, vì điều đó có thể gây hư hại cho thiết bị quan trọng và làm các chất phóng xạ thoát ra không hạn chế được. Hiện nay vẫn có hai đại diện của IAEA đang làm việc tại ZNPP.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала