- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NI nêu thời điểm Ukraina thất bại nếu không có sự trợ giúp của Mỹ

© AP Photo / Emilio MorenattiCác binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina sẽ không tồn tại được một tháng nếu không có sự hỗ trợ quân sự của Mỹ và NATO, Dmitry Simes, nhà xuất bản kiêm Giám đốc điều hành tạp chí American National Interest phán đoán.

"Chính phủ Vladimir Zelensky hoàn toàn phụ thuộc vào viện trợ quân sự, tài chính và chính trị chưa từng có từ Hoa Kỳ và NATO, mà nếu không có sự hỗ trợ đó thì Ukraina không thể cầm cự nổi một tháng trước sự tấn công dồn dập của Nga", - ông Simes nhận định.

Ngoài ra, tác giả bài viết đặt câu hỏi về tính hiệu quả trong quyết định của chính quyền Joe Biden khi trao cho Kyiv quyền phủ quyết bất kỳ thỏa thuận nào giữa Moskva và Washington liên quan đến Ukraina.
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây chỉ có một cách để ngăn chặn thất bại của Ukraina

“Sẽ là một sai lầm nghiêm trọng khi nghĩ rằng NATO phải hỗ trợ Ukraina ở mức độ “cần bao nhiêu có bấy nhiêu” mà không cố gắng tìm ra một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột vốn có thể dễ dàng vượt ra khỏi tầm kiểm soát”, - Giám đốc điều hành NI nói thêm.

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, Mỹ cũng như các đồng minh NATO tiếp tục chuyển vũ khí cho Kiev. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn các chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала