- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nhắc nhở Zelensky về vị trí của Kiev trong cuộc xung đột Ukraina

© Ảnh : Telegram / Zelensky OfficialTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Mỹ tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina sẽ dẫn đến sự leo thang không thể tránh khỏi giữa Washington và Moskva, vì thế nên chính phủ Zelensky cần tìm kiếm các biện pháp hòa bình để giải quyết cuộc khủng hoảng, chuyên gia Dmitry Simes, nhà xuất bản tạp chí The National Interest nhận định.

"Kiev có quyền đưa ra quyết định của riêng mình, nhưng họ không thể chỉ đạo mức độ hỗ trợ mà họ sẽ nhận được từ NATO và việc sẽ nhận được sự hỗ trợ đó trong bao lâu, đặc biệt là khi việc đó động chạm đến chính sự tồn tại của các thành viên liên minh", - bài báo viết.

Theo tác giả, sẽ là một sai lầm lớn khi nghĩ rằng phương Tây nên hỗ trợ Ukraina ở mức độ "cần bao nhiêu có bấy nhiêu" mà không tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột vốn "có thể dễ dàng vượt ra ngoài tầm kiểm soát".
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiết lộ ý kiến bí mật của Biden nói với Zelensky
Không chắc Zelensky với sự tin tưởng của mình vào sự hỗ trợ liên tục từ phía Mỹ và châu Âu dễ dàng đi đến giải pháp hòa bình, nhưng ở phương Tây mong muốn đó có thể tăng lên trong những tháng tới, tác giả phân tích thêm.
"Chủ nghĩa cực đoan cho dù nhân danh trật tự thế giới tự do - thì cũng vẫn là chủ nghĩa cực đoan", - ông Simes kết luận.
Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24 tháng 2 Washington và các đồng minh NATO liên tiếp bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển chúng sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала