Ngoại trưởng Nga Lavrov coi việc duy trì sự hiện diện trước đây ở châu Âu là vô ích

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva thấy không có ích lợi gì khi duy trì sự hiện diện trước đây của mình ở các nước phương Tây và sẽ chuyển sang làm việc với những nước khác, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Không có ý nghĩa gì và mong muốn duy trì sự hiện diện tương tự ở các nước phương Tây. Người dân chúng tôi làm việc trong điều kiện khó có thể gọi là con người. Họ bị tạo ra những vấn đề liên tục, các mối đe dọa tấn công vào bất kỳ sự hợp tác kinh tế nào. Bạn sẽ không bị buộc phải hãy tử tế", Bộ trưởng nói tại cuộc họp với các sinh viên tốt nghiệp đại học được nhận vào ngành ngoại giao.

Theo Ngoại trưởng Lavrov, ngược lại, các nước châu Á, châu Phi, châu Mỹ Latinh cần được chú ý thêm.
"Nhiều kế hoạch đang được điều phối ở cấp cao nhất và cấp cao, đòi hỏi sự hỗ trợ ngoại giao, bao gồm hỗ trợ kinh doanh, các dự án chung về văn hóa, nhân đạo, giáo dục", theo thông cáo trên trang web Bộ ngoại giao dẫn lời Lavrov.
Quân đội DNR giành quyền kiểm soát Volnovakha - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở BNG Ukraina nói rằng châu Âu không thể tưởng tượng được thất bại của Nga
Ông nhấn mạnh hiện nay Bộ Ngoại giao Nga tiến hành định hướng lại địa lý cho các hoạt động của mình ở cả nước ngoài và ở văn phòng trung ương, sẽ chuyển "trọng tâm" sang các nước sẵn sàng hợp tác với Liên bang Nga một cách bình đẳng. trên cơ sở cùng có lợi và tìm kiếm các dự án chung có triển vọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала