Quân đội tham gia các cuộc tập trận của Mỹ đã tổ chức 5 cuộc đảo chính ở châu Phi

© AP Photo / U.S. Army/Hubert Delany IIIQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội châu Phi, tham gia các cuộc tập trận của Mỹ, đã tổ chức 5 cuộc đảo chính trên lục địa châu Phi kể từ năm 2015, tạp chí Rolling Stone đưa tin.
Như tờ báo lưu ý, quân đội đã tham gia cuộc tập trận Flintlock của Bộ chỉ huy các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ.

"Cuộc tập trận Flintlock của Bộ Chỉ huy Hoạt động Đặc biệt Hoa Kỳ châu Phi (SOCAFRICA) có thể không phải là một cuộc huấn luyện nổi dậy tiềm năng, nhưng các tay súng đảo chính gần đây là một trong những người tham gia khét tiếng nhất. Các sĩ quan chỉ tham gia hai cuộc tập trận Flintlock đã thực hiện 5 cuộc đảo chính kể từ năm 2015", ấn phẩm cho biết.

Theo tạp chí này, Tướng Gilbert Diendere của Burkina Faso và người đứng đầu chính phủ chuyển tiếp của đất nước, Trung tá Paul-Henri Sandaogo Damiba, đã tham gia cuộc tập trận Flintlock năm 2010. Diendere tham gia vào cuộc đảo chính ở nước này vào năm 2015, và Damiba - vào tháng 1 năm nay.
Theo công bố, trích dẫn dữ liệu từ Bộ Chỉ huy châu Phi của Mỹ (AFRICOM), Đại tá Mamady Dumbua từ Guinea và Phó Tổng thống Assimi Goita của Mali, những người đã thực hiện các cuộc đảo chính vào năm 2021, đã từng tham gia cuộc tập trận Flintlock năm 2019. Ngoài ra, AFRICOM cho biết kể từ năm 2008, các lực lượng quân sự châu Phi do Mỹ huấn luyện đã tiến hành 9 cuộc đảo chính tại 5 nước Tây Phi, trong đó 8 cuộc đã thành công.
Mali - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Tại Mali lực lượng được "nhà nước phương Tây hỗ trợ" đã tiến hành âm mưu đảo chính
Chuẩn đô đốc Milton Sands, chỉ huy lực lượng SOCAFRICA, nói với tạp chí lý do chính của các cuộc đảo chính không liên quan đến các cuộc tập trận của Mỹ mà là do Mỹ đang hợp tác với các chế độ đàn áp không phải lúc nào cũng tương ứng với "quyền và ý chí của người của họ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала