Quốc hội Estonia gọi Nga là quốc gia bảo trợ khủng bố

© AP Photo / Timur NesametdinovTallinn, Estonia
Tallinn, Estonia - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quốc hội Estonia tuyên bố Nga là nhà tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố, dịch vụ báo chí của cơ quan lập pháp tối cao nước cộng hòa Baltic đưa tin.
Tuyên bố lên án chính sách của Điện Kremlin ở Ukraina được 88 đại biểu ủng hộ (tổng số 101 đại biểu làm việc trong quốc hội), không có phiếu trắng hay phiếu chống.
"Nghị viện tuyên bố ... Liên bang Nga là nhà nước bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố, những hành động của họ phải được bác bỏ. Nghị viện kêu gọi cộng đồng quốc tế thông qua những tuyên bố tương tự", tài liệu viết.
Nội dung tài liệu cũng nói Estonia đưa ra quyết định này, ủng hộ kêu gọi tương ứng của Rada Ukraina.
Quyết định nêu rõ Quốc hội ủng hộ yêu cầu tước tư cách thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc của Nga, đồng thời kêu gọi các nước EU thể hiện sự thống nhất trong việc áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế bổ sung đối với Liên bang Nga và đồng minh Belarus.
Trong tuyên bố tương tự, Quốc hội Latvia thông qua tuyên bố Nga là "một quốc gia ủng hộ chủ nghĩa khủng bố." Bộ Ngoại giao Nga gọi bước này là một biểu hiện khác của chứng sợ Nga ở Riga.
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đuma quốc gia cảnh báo Mỹ về hậu quả đưa Nga vào danh sách bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố

Hoa Kỳ cố gắng kêu gọi Nga là nhà tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố

Trước đó, Nhà Trắng cho biết chính quyền Mỹ đã đưa ra quyết định cuối cùng là không buộc Nga tư cách nhà nước bảo trợ khủng bố. Moskva trước đó đã cảnh báo việc Washington có thể thực hiện một sáng kiến ​​như vậy sẽ dẫn đến những phản ứng cứng rắn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала