Rostec thông báo về những loại đạn dành cho pháo chống tăng loại mới 2S25M

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhPháo chống tăng tự hành 2S25 Sprut-SD của lính dù trong cuộc trình diễn động về vũ khí, trang thiết bị quân sự đặc chủng hiện đại và tiên tiến tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2019.
Pháo chống tăng tự hành 2S25 Sprut-SD của lính dù trong cuộc trình diễn động về vũ khí, trang thiết bị quân sự đặc chủng hiện đại và tiên tiến tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2019. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháo chống tăng tự hành 2S25M loại mới của Nga được cung cấp loại đạn kích nổ từ xa, ông Bekhan Ozdoev, Giám đốc phụ trách công nghiệp của tập đoàn vũ khí Rostec cho biết.

“Không giống như phiên bản trước đó, phiên bản mới của hệ thống này có khả năng bắn đạn nổ phá mảnh được kích nổ từ xa, giúp tăng đáng kể hiệu quả tấn công các cứ điểm hạng nhẹ và sinh lực đối phương”, - ông nói.

Ông Ozdoev cho biết thêm, tổ hợp vũ khí 2S25M cũng có khả năng sử dụng các loại đạn hiện đạn như đạn xuyên giáp dưới cỡ nòng, đạn xuyên lõm và đạn nổ phá mảnh với tầm bắn trực tiếp lên tới 5 km.
Theo các nguồn tin mở, đạn được kích nổ từ xa sẽ nổ ở điểm quỹ đạo cần thiết do hệ thống điều khiển hỏa lực (FCS) của pháo tự hành tính toán.
Quân đội Áo kiểm tra xe tăng T-80BVM tại triển lãm vũ khí của Diễn đàn Quân sự-Kỹ thuật Quốc tế (IMTF) Army-2020 ở công viên quân sự-yêu nước Patriot. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Lực lượng vũ trang Nga nhận được lô xe tăng T-80BVM hiện đại hóa trước thời hạn
Ví dụ, điều này cho phép tấn công hiệu quả sinh lực đối phương trú ẩn trong chiến hào - đạn phát nổ khi nó bay đến đúng điểm phía trên chiến hào. Lúc đó binh lính đối phương phải hứng chịu các yếu tố sát thương dưới dạng mảnh đạn, tác động nổ phá và sóng xung kích.
Có các nguyên tắc khác nhau để kích nổ đạn pháo có kiểm soát. Một trong những nguyên tắc quy định thời điểm phát nổ của quả đạn do FCS tính toán cho một mục tiêu cụ thể được đưa vào đạn bằng một thiết bị đặc biệt - một bộ lập trình thường nằm ở cuối nòng súng. Một phương pháp khác - thời điểm phát nổ quả đạn được truyền bằng chùm tia laze qua một cảm biến đặc biệt nằm ở ở đáy quả đạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала