- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Văn phòng Zelensky nói rằng LLVT Ukraina không đạt được mục tiêu ở một loạt các hướng

© AFP 2023 / Dimitar DilkoffQuân đội Ukraina trên tiền tuyến ở khu vực Nikolaev
Quân đội Ukraina trên tiền tuyến ở khu vực Nikolaev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Alexei Arestovich, cố vấn Chánh Văn phòng của Vladimir Zelensky nói rằng quân đội Ukraina không đạt được mục tiêu chiếm các khu dân cư ở một số hướng, đặc biệt là tại các khu vực Kherson và Svatovo.

"Ukraina có một chút buông lỏng... Chúng tôi từng phẩy tay nghĩ rằng chúng tôi sẽ chiếm ngay được Kherson, chiếm được Svatovo, ngay bây giờ chúng tôi sẽ chiếm lại tất cả, nhưng việc đánh chiếm giờ đây có đôi chút không như dự tính, không phải mọi thứ đều đơn giản như vậy", - ông Arestovich nói trên kênh YouTube của nhà báo Mark Feygin (bị Bộ Tư pháp Nga đưa vào danh sách các cơ quan truyền thông là điệp viên nước ngoài).

Vụ phóng tên lửa mới nhằm vào các cơ sở năng lượng và cơ quan chỉ huy quân sự Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý kiến chuyên gia: Nga có đủ tên lửa để tiếp tục tấn công Ukraina
Arestovich cũng lưu ý rằng chiến sự ở Ukraina đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo, "tuyêt nhiên không dễ dàng gì" đối với Kiev, còn phía Nga "đã tìm ra phương pháp và kỹ năng chiến đấu" nên đang gây ra "vấn đề khá lớn" cho Ukraina.
Đồng thời, cố vấn cho người đứng đầu Văn phòng Zelensky không loại trừ khả năng sẽ phải động viên bổ sung quân ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала