Tổng Thư ký LHQ António Guterres sẽ thăm chính thức Việt Nam từ 21/10

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhTổng thư ký LHQ António Guterres
Tổng thư ký LHQ António Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21/10 đến ngày 22/10/2022.
Chuyến thăm của Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres được thực hiện theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.
Trước đó, trong cuộc gặp với Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc (LHQ), Tổng thư ký vui mừng cho biết, ông thăm chính thức Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập LHQ (1977 - 2022).
 Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres sẽ thăm chính thức Việt Nam trong năm nay
Tổng thư ký LHQ cho rằng, chuyến thăm sẽ thể hiện thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của LHQ đối với quan hệ đối tác Việt Nam - LHQ trong 45 năm qua, khẳng định Việt Nam là một trong những thành viên không thể thiếu của LHQ. Việt Nam đã, đang và sẽ có những đóng góp ý nghĩa cho công việc chung của LHQ trong giải quyết các thách thức toàn cầu, vì hoà bình và phát triển trên thế giới.
Việc chuyến thăm của Tổng thư ký diễn ra đúng dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam trở thành thành viên của LHQ có ý nghĩa hết sức quan trọng, là minh chứng cho các cam kết và nỗ lực của Việt Nam đóng góp tích cực cho công việc chung của LHQ, trong đó có thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu và duy trì hoà bình, an ninh quốc tế.
Ông António Guterres là Tổng thư ký thứ 9 của LHQ. Hiện ông đang trong nhiệm kỳ thứ hai, sau nhiệm kỳ đầu tiên bắt đầu từ tháng 1/2017.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала