EU chuẩn bị gói trừng phạt mới chống lại Iran vì cáo buộc cung cấp vũ khí cho Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels
Trụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - EU đã chuẩn bị một gói trừng phạt mới chống lại Iran vì cáo buộc bán vũ khí cho Liên bang Nga, các nhà ngoại giao hy vọng sẽ thống nhất văn kiện này sớm nhất là vào thứ Tư, tờ Politico dẫn nguồn các quan chức và nhà ngoại giao cho hay.
Liên bang Nga và Iran trước đây đã nhiều lần bác bỏ các báo cáo về chuyện Iran được cho là chuyển giao vũ khí cho Matxcơva.

"Brussels đã chuẩn bị một danh sách trừng phạt mới chống lại Iran... Các nhà ngoại giao hy vọng sẽ nhất trí về một gói mới trong ngày hôm nay, hoặc ít nhất là trong hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU vào thứ Năm và thứ Sáu", - nguồn tin cho biết.

Tin cho biết, gói trừng phạt mới sẽ "giáng đòn" vào các cá nhân và thực thể của Iran. Theo ấn phẩm, chúng ta có thể nói về năm cá nhân và ba pháp nhân.
Theo lời một nhà ngoại giao, gói trừng phạt mới được coi là một "tín hiệu mạnh mẽ" đối với Tehran. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao khác nói rằng các biện pháp trừng phạt cá nhân có thể được thực hiện nhanh hơn nhiều so với các biện pháp kinh tế, vốn khó mang lại tác dụng mạnh mẽ vì Iran vốn đang chịu các lệnh trừng phạt nghiêm trọng.
Máy bay không người lái của quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đã rõ về việc Iran cung cấp cho Nga tên lửa và UAV mới

Liệu có lý do để áp trừng phạt hay không?

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani đã phủ nhận thông tin mới xuất hiện từ các phương tiện truyền thông Mỹ về việc Iran cung cấp vũ khí cho phía Nga để sử dụng trong các cuộc chiến ở Ukraina. Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, tuyên bố rằng chủ đề Nga mua máy bay không người lái chiến đấu từ Iran đã được tung lên trên các phương tiện truyền thông Mỹ một các giả tạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала