Erdogan cho biết ông đã thỏa thuận với tổng thống Putin về trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, ông đã thống nhất với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về một trung tâm khí đốt, châu Âu có thể sử dụng khí đốt của Nga thông qua Thổ Nhĩ Kỳ.

"Bây giờ châu Âu đang suy nghĩ về cách đảm bảo năng lượng cho mình trong giai đoạn mùa đông sắp tới. Cảm ơn Chúa, chúng tôi không gặp phải vấn đề như vậy. Hơn nữa, tại cuộc gặp cuối cùng với ông Putin, chúng tôi đã đồng ý tạo ra một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ. Như ông ấy đã tuyên bố, châu Âu có thể sử dụng khí đốt của Nga thông qua Thổ Nhĩ Kỳ", - Erdogan phát biểu trong một cuộc họp với đảng của ông ở quốc hội.

Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Ông Putin: Trung tâm khí đốt mới ở Thổ Nhĩ Kỳ giúp điều tiết giá "tránh việc chính trị hóa"

Sáng kiến Trung tâm Khí đốt Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất tổ chức một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ để chuyển công suất khí đốt được giải phóng sau vụ phá hoại Dòng chảy Bắc. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã chấp nhận lời đề nghị. Sáng kiến này sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ giải quyết các vấn đề năng lượng của riêng mình, tăng cường vai trò và thẩm quyền của đất nước ở nước ngoài, đồng thời cho phép chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tập hợp cử tri cho các cuộc bầu cử sắp tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала