Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc kêu gọi quân đội luôn sẵn sàng chiến đấu

© Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang của Trung Quốc cần nâng cao năng lực tác chiến, luôn sẵn sàng chiến đấu và kiên quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích của đất nước, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa (Wei Fenghe) nói.
Các đại biểu của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, trong đó có Ngụy Phượng Hòa, bên lề Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 tổ chức tại Bắc Kinh, đã thảo luận về báo cáo của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19, được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đọc trong buổi lễ khai mạc đại hội vào ngày 16 tháng 10. Trong bài phát biểu của mình, nhà lãnh đạo Trung Quốc nêu rõ sự cần thiết phải tiếp tục hiện đại hóa quân đội để đến năm 2027, khi Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc kỷ niệm 100 năm thành lập, nước này sẽ có lực lượng vũ trang đẳng cấp thế giới.

"Mười năm qua, chúng ta đã vượt qua mọi khó khăn, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đạt được những thành tích xuất sắc, lập nên những kỳ tích vĩ đại, thành công tiến lên con đường hiện đại hóa với bản sắc của Trung Quốc. Có được điều này, nguyên nhân chủ yếu là do sự lãnh đạo mạnh mẽ của Ủy ban Trung ương CPC và Chủ tịch Tập Cận Bình", - tuyên bố của bộ hôm thứ Tư dẫn lời Ngụy Phượng Hòa.

Ông nhấn mạnh rằng "con đường phía trước còn đầy khó khăn, trở ngại và cả những biến động nguy hiểm".
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Tập Cận Bình không loại trừ khả năng sử dụng lực lượng quân sự để thống nhất với Đài Loan

"Trước tình hình an ninh quốc gia phức tạp và nghiêm trọng, chúng ta phải kiên quyết thực hiện kế hoạch chiến lược được thông qua tại Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc, thực hiện nhất quán ý tưởng của Tập Cận Bình về củng cố quân đội, nâng cao khả năng giành chiến thắng của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, củng cố tinh thần, nâng cao khả năng chiến đấu, cảnh giác cao độ, luôn sẵn sàng chiến đấu, kiên quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển quốc gia", - ông nói thêm.

Đại hội lần thứ XX của ĐCSTQ

Đại hội lần thứ XX của ĐCSTQ đang được tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 16 đến ngày 22 tháng 10, với gần 2.300 đại biểu từ khắp cả nước đại diện cho hơn 96,7 triệu đảng viên. Đại hội sẽ tổng kết 5 năm công tác của Đảng, vạch ra những mục tiêu mà đảng và đất nước sẽ phấn đấu đạt được trong 5 năm tới, xem xét sửa đổi điều lệ đảng, đồng thời bầu ra thành phần mới của Ban Chấp hành Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng CS Trung Quốc. Sau khi đại hội bế mạc, theo kế hoạch sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20, tại đây sẽ bầu ra ban lãnh đạo cao nhất của đảng - các ủy viên Bộ Chính trị và Thường vụ Bộ Chính trị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала