- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng: Hơn 120 chiến binh và lính đánh thuê bị tiêu diệt ở hướng Nikolaev-Kryvyi Rih

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhKhu vực phía Nam của hoạt động quân sự đặc biệt
Khu vực phía Nam của hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở hướng Nikolaev-Kryvyi Rih, hơn 120 chiến binh Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài đã bị tiêu diệt trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.
Bộ cho biết, trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih, các cuộc tấn công bằng tên lửa của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga gần thành phố Nikolaev và các điểm dân cư của Novovoskresenskoye, Bezymennoye và Trifonovka thuộc khu vực Kherson đã đánh trúng các đơn vị của Lữ đoàn Bộ binh 60 và Lữ đoàn 35 Thủy quân lục chiến Ukraina, cũng như đội hình lính đánh thuê "Quân đoàn nước ngoài".
Trong ngày qua, đã tiêu diệt hơn 120 quân nhân và lính đánh thuê, phá hủy 8 xe bọc thép chiến đấu và 12 xe của Ukraina trên hướng này, Bộ Quốc phòng báo cáo.

"Trên hướng Kupiansk, quân đội Nga đã gây thiệt hại hỏa lực cho các đơn vị của lữ đoàn cơ giới số 14 và 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như lính đánh thuê nước ngoài tại các khu vực định cư Petropavlovka, Peschanoe và Berestovoe ở khu vực Kharkov. Đã tiêu diệt hơn 40 lính Ukraina, phá hủy 4 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe bán tải", - cơ quan quân sự cho biết.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Quân đội Nga tiêu diệt lính đổ bộ của Ukraina toan đánh chiếm nhà máy Zaporozhye

Các nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina vượt sông Zherebets

"Trên hướng Krasny Liman, âm mưu của kẻ thù nhằm vượt sông Zherebets vào ban đêm tại khu vực các điểm dân cư Stelmahovka, Rozovka và Raigorodka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã bị đẩy lùi. Quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 30 binh sĩ Ukraina, 3 xe bọc thép và 2 ô tô", - ông nói.

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 324 máy bay, 161 trực thăng, 2.278 máy bay không người lái, 383 hệ thống tên lửa phòng không, 5.891 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 873 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.489 pháo dã chiếnvà súng cối, 6.652 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - báo cáo cho biết.

Công việc của những người lính pháo binh trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đẩy lùi mọi cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kherson
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала