- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng: Quân đội Nga tiêu diệt lính đổ bộ của Ukraina toan đánh chiếm nhà máy Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sáng sớm thứ Tư, quân đội Nga đã tiêu diệt lực lượng Ukraina dùng 37 tàu thuyền định đổ bộ vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, thiệt hại của đối phương lên tới 90 người và 14 thuyền, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Chế độ Kiev không ngừng khiêu khích nhằm tạo ra mối đe dọa về một thảm họa nhân tạo tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Hôm nay, vào khoảng 4 giờ sáng, kẻ thù đã sử dụng tới hai đại đội, thực hiện một nỗ lực khác để đổ bộ quân vào tả ngạn của hồ chứa Kakhovka và chiếm lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân", - Bộ quân sự cho biết trong một báo cáo.

Quân đội Ukraina đã huy động 37 tàu thuyền, bao gồm 12 tàu hạng nặng và 25 tàu loại nhẹ, chở lính đổ bộ. Nhờ hoạt động tích cực của quân đội Nga bảo vệ chu vi bên ngoài của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, cuộc đổ bộ của đối phương đã bị đẩy lùi, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.
nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nỗ lực chiếm ZNPP của quân đội Ukraina ở Energodar đã bị đẩy lùi

Thiệt hại của quân đội Ukraina

Tổn thất của quân đội Ukraina lên tới hơn 90 người và 14 tàu thuyền, tàn tích của lực lượng đổ bộ đã bị phân tán bởi hỏa lực pháo binh trong vùng nước của hồ chứa Kakhovka, Bộ Quốc phòng cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала