CSGT không phải chào và cảm ơn với người vi phạm có hành vi thiếu văn hóa

© Depositphotos.com / Konstantin YolshinGiao thông trên đường TP. Hồ Chí Minh.
Giao thông trên đường TP. Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo đề xuất của Bộ Công an, cảnh sát giao thông sau khi dừng phương tiện phải chào người dân theo điều lệnh, trừ các trường hợp có dấu hiệu của tội phạm, phạm tội quả tang, đang có lệnh truy nã hoặc có hành vi thiếu văn hóa, cản trở…
Bộ Công an vừa hoàn thành dự thảo thông tư quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của cảnh sát giao thông để lấy ý kiến rộng rãi trong vòng 2 tháng.
Điểm mới đáng chú ý của dự thảo thông tư mới quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của cảnh sát giao thông, đề xuất một số trường hợp cảnh sát giao thông không phải chào khi dừng phương tiện.
Cảnh sát Việt Nam chặn một cậu bé điều khiển xe máy vì vi phạm luật lệ giao thông trên phố cổ Hà Nội, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Cảnh sát giao thông được yêu cầu dừng xe trong trường hợp nào?
Cụ thể, tại điều 17 dự thảo quy định:

“Sau khi dừng xe có dấu hiệu vi phạm, cảnh sát giao thông thực hiện động tác chào theo điều lệnh Công an nhân dân. Trừ trường hợp cảnh sát giao thông biết người đó thực hiện hành vi có dấu hiệu của tội phạm, phạm tội quả tang, đang có lệnh truy nã, có hành vi thiếu văn hóa, cản trở, chống đối việc kiểm tra, kiểm soát”.

Thông tư 65/2020 hiện hành quy định cảnh sát giao thông khi dừng phương tiện phải chào theo điều lệnh công an hoặc chào bằng lời nói: "Chào ông, bà, anh, chị...", sau đó nói: "Yêu cầu ông, bà, anh, chị... cho chúng tôi kiểm soát các giấy tờ có liên quan và kiểm soát phương tiện giao thông".
Sau khi kiểm soát xong, cán bộ cảnh sát giao thông cũng không phải nói thêm: "Cảm ơn ông, bà, anh, chị,… đã hợp tác với lực lượng cảnh sát giao thông để bảo đảm trật tự an toàn giao thông" như tại thông tư hiện hành.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала