Chuyên gia: EU sẽ không có đủ tiền để tạo ra một hệ thống phòng không toàn Châu Âu

CC BY 2.0 / DoD News/Tech. Sgt. Brian Kimball / 161104-F-QP401-031Hệ thống tên lửa phòng không Patriot.
Hệ thống tên lửa phòng không Patriot. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Châu Âu sẽ không có đủ tiền để tạo ra một hệ thống phòng không toàn Châu Âu. Đây là quan điểm của chuyên gia Châu Âu, cựu sĩ quan pháo binh hạt nhân cấp cao của NATO, Pierre Anro.
Theo sáng kiến ​​của Đức, hôm thứ Năm tuần trước, tại trụ sở NATO, 15 quốc gia châu Âu đã ký một nghị định thư về ý định tạo ra hệ thống phòng không toàn châu Âu (Sky Shield). Theo báo chí, ngoài Đức, sáng kiến ​​này còn có sự tham gia của Bỉ, Anh, Slovakia, Na Uy, Litva, Hungary, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Latvia, Hà Lan, Romania, Estonia và Slovenia.

"Tên lửa Patriot (SAM) có tầm bắn rất hạn chế, có nghĩa là số lượng khẩu đội tên lửa sẽ phải tăng lên nhiều lần. Một khẩu đội tên lửa có giá một tỷ đô la Mỹ. Ai sẽ trả tiền cho hàng trăm khẩu đội? EU không có tiền, trong khi tên lửa trị giá một triệu đô la Mỹ. Tôi e rằng trong hoàn cảnh hiện tại, dự án này không thể được thanh toán", - Anro nói với Sputnik.

Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2022
NATO chuyển cho Slovakia một trong ba hệ thống tên lửa phòng không Patriot

Hệ thống phòng không thống nhất mới trong EU

Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tuyên bố ý định cùng với các nước láng giềng châu Âu tạo ra một hệ thống phòng không thống nhất mới trong EU. Ông giải thích rằng Đức có ý định đầu tư mạnh mẽ vào việc củng cố hệ thống phòng không, tổ chức nó theo cách mà các nước láng giềng châu Âu, cụ thể là Hà Lan, Ba Lan, các nước Baltic, Slovakia, Cộng hòa Séc, cũng như các quốc gia Scandinavia, có thể tham gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала