EU có phạm vi rất hạn chế đối với các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu đã áp đặt rất nhiều biện pháp trừng phạt chống lại Nga đến mức khả năng thực hiện các biện pháp mới là "rất hạn chế", một nguồn tin cấp cao châu Âu nói với các phóng viên tại Brussels.

"Đôi khi bạn phải đợi hiệu lực của các biện pháp trừng phạt đã được thông qua, hiện đang diễn ra. Ủy ban Châu Âu và các quốc gia thành viên đang nghiên cứu các biện pháp mới khả thi. Chúng tôi đã áp dụng rất nhiều biện pháp trừng phạt, không gian (cho các chế tài mới) là rất hạn chế, đây là thực tế," - ông nói.

Nguồn tin nói thêm EU coi điều quan trọng nhất là "việc thực hiện, ngăn chặn hành vi gian lận, chúng tôi mong đợi việc gia nhập (các lệnh trừng phạt) từ các nước thứ ba. Điều này đôi khi quan trọng hơn các lệnh trừng phạt mới".
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
EU thông qua gói trừng phạt thứ tám chống lại Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала