Hai doanh nghiệp phân phối xăng dầu bị thu hồi giấy phép

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Vũ Thành ĐạtNgười dân mua xăng tại một cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh), chiều ngày 12/10/2022.
Người dân mua xăng tại một cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh), chiều ngày 12/10/2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 19/10, Vụ Thị trường trong nước cho biết đã thu hồi giấy phép của 2 thương nhân phân phối xăng dầu do không có hoạt động liên quan đến xăng dầu.
Vụ thị trường trong nước đã phối hợp với địa phương xác minh tình trạng hoạt động kinh doanh của hai thương nhân phân phối xăng dầu là Công ty CP Thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trường Phú tại tỉnh Hải Dương và đã thu hồi giấy phép của các doanh nghiệp này.
Trước đó, Bộ Công Thương có văn bản gửi Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội về việc thông báo kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh xăng dầu năm 2022.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Phiên xử trùm buôn lậu xăng dầu bị hoãn do có đơn tố giác thêm tội phạm
Tuy nhiên, qua rà soát, hậu kiểm, đơn vị phát hiện 2 thương nhân phân phối xăng dầu không có hoạt động liên quan đến xăng dầu.
"Theo các doanh nghiệp báo cáo trong công văn trả lại giấy phép là do kinh doanh thua lỗ, khó khăn tài chính không duy trì được hệ thống và hoạt động kinh doanh", đại diện Vụ Thị trường trong nước nói với Zing.
Đến thời điểm hiện tại, cả nước có 330 thương nhân phân phối xăng dầu. Về cơ bản, các thương nhân đều hoạt động bình thường, thực hiện gửi các báo cáo định kỳ về Bộ Công Thương để giám sát, theo dõi.
Xe bồn chở xăng dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chính phủ có động thái quyết liệt đối với doanh nghiệp xăng dầu đầu mối
Danh sách thương nhân phân phối Bộ Công Thương vẫn đang theo dõi và quản lý, tuy nhiên, theo quy định hiện hành không có quy định về việc đăng tải danh sách các thương nhân này trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trường hợp các đơn vị chức năng cần cung cấp thông tin, Bộ Công Thương sẵn sàng cung cấp danh sách cụ thể của các thương nhân phân phối theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала