- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê nước ngoài bắt đầu đổi sang quân phục của LLVT Ukraina

© Sputnik / Mikhail Markiv / Chuyển đến kho ảnhquân đội Ukraina
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina đã đổi sang quân phục Ukraina và triển khai đến các đơn vị địa phương theo từng nhóm nhỏ, thiếu tá đặc nhiệm Ukraina Ruslan Gruzd, người mới bị nhóm Bakhmut bắt làm tù binh cho biết.

"Các nhóm nhỏ được biên chế về các đơn vị khác nhau - các tiểu đoàn, lữ đoàn. (Người nước ngoài là) một phần trong các đơn vị Ukraina... Có lẽ họ chỉ có vũ khí của riêng họ. Tôi thoáng nhìn thấy họ (lính đánh thuê), họ lấy đồ (quân phục) “rằn ri” của chúng tôi (quân đội Kiev) để không khác biệt", - người bị bắt nói.

Anh ta nói rõ đã trông thấy người nước ngoài trong đội hình các đơn vị Ukraina ở Vesela Dolyna (một ngôi làng gần Bakhmut thuộc DNR).
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trinh sát LLVT Ukraina kể về lính đánh thuê nước ngoài ở Kharkov
“Người Belarus, người Gruzia, New Zealand, Anh hay Mỹ - tôi không nhớ chính xác, có một số người”, - người đối thoại với hãng tin cho biết.
Theo viên thiếu tá quân đội Kiev, anh ta không có thêm thông tin nào về những nhiệm vụ đặt ra cho người nước ngoài, vì đó là "thông tin mật". Khi được hỏi liệu có những đơn vị riêng biệt hoàn toàn chỉ có người nước ngoài hay không thì anh ta nói không có.
Trước đó, Sputnik đưa tin một sĩ quan tình báo SBU bị bắt đã kể về ít nhất 7 nhóm quân nhân nước ngoài mà anh ta nhìn thấy. Ít nhất 100 chiến binh của lực lượng đươc gọi là quân đoàn nước ngoài, bao gồm các sĩ quan từ Mỹ, Anh và Ba Lan đã thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở tỉnh Kharkov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала