- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Elon Musk kể ai trả tiền Internet vệ tinh cho Ukraina

© AFP 2023 / BRENDAN SMIALOWSKIElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Doanh nhân người Mỹ Elon Musk nói rằng hoạt động của 11 nghìn trong số 25 nghìn thiết bị Internet vệ tinh Starlink ở Ukraina được một số quốc gia, tổ chức và cá nhân trả tiền, còn công ty SpaceX của ông mất 20 triệu USD/tháng cho phần còn lại và sẽ tiếp tục làm như vậy.
Trước đó, ông đã có ý kiến đề nghị Lầu Năm Góc tiếp quản chi phí nói trên, nhưng sau đó đã rút lại yêu cầu.
"Không có khoản tiền nào từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, nhưng một số quốc gia, tổ chức và cá nhân khác đang trả tiền để duy trì khoảng 11 nghìn trong số 25 nghìn thiết bị (xin cảm ơn!)", - ông viết trên Twitter.
Binh sĩ Ukraina tại các vị trí trong khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina đối mặt với tổn thất nặng nề do Starlink bị gián đoạn

SpaceX đang chi khoảng 20 triệu USD mỗi tháng cho các dịch vụ không được thanh toán và chi phí liên quan đến việc tăng cường các biện pháp an ninh cho công tác bảo vệ chống lại các cuộc tấn công mạng, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều này (thở dài)”, - ông Musk nói thêm.

Lầu Năm Góc trước đó cho biết mạng Internet vệ tinh của Musk đã chứng tỏ được tính hiệu quả ở Ukraina, tạo điều kiện tiến hành chiến tranh lấy mạng làm trung tâm (network-centric warfare). Bộ quân sự xác nhận có các cuộc đàm phán với Musk và các đối thủ cạnh tranh của ông ta, nhưng từ chối cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала