- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga sẽ không nhả Kherson, quân đội sẽ chiến đấu quyết tử

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhTình hình biên giới với Ukraina
Tình hình biên giới với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà chức trách của vùng Kherson đang chờ đợi cuộc tấn công của quân đội Ukraina, nhưng có đủ lực lượng để đẩy lùi và chuyển sang phản công, ông Saldo nói.

"Có sự hiểu biết rõ rằng thành phố sẽ được trấn giữ hoàn toàn. Có điều là chúng ta cần bảo vệ dân thường, chúng ta muốn sao cho dân thường thiệt hại ít nhất có thể do chiến sự. Không ai có ý định giao Kherson vào tay giặc. Quân đội biết phải làm gì. Họ sẽ chiến đấu quyết tử", - Saldo nói trên sóng của kênh truyền hình Rossiya-24.

Hậu quả của vụ pháo kích vào khách sạn Play ở Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chặn đứng nỗ lực tấn công của quân đội Ukraina tại khu vực Kherson

Cuộc phản công của Ukraina ở khu vực Kherson

Vào đầu tháng 10, quân đội Ukraina đã tiến hành phản công ở phần phía bắc của vùng Kherson, chiếm các khu định cư trong vùng xám. Theo các nhà chức trách khu vực, đà phản công đã bị chặn lại. Binh sĩ Ukraina bị rơi vào túi lửa và chịu tổn thất đáng kể.
Vào ngày 30 tháng 9, Vladimir Putin đã ký các thỏa thuận tại Điện Kremlin về việc kết nạp các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, các vùng Zaporozhye và Kherson vào Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала