Người Hy Lạp sắp đón mùa đông khắc nghiệt nhất kể từ năm 2009 vì khủng hoảng năng lượng và giá tăng

CC0 / Rakoon / Sân bay quốc tế Athens
Sân bay quốc tế Athens - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dữ liệu gây sốc của Elstat (Dịch vụ thống kê của Hy Lạp) cho thấy sự nghèo đói vô vọng của người dân Hy Lạp, và các chuyên gia cho rằng đất nước sẽ rơi vào một mùa đông khó khăn nhất trong thập kỷ qua do khủng hoảng năng lượng và chi phí cao.
Nó sẽ còn phức tạp hơn so với thời khủng hoảng lâu dài.
Theo số liệu nghiên cứu được thực hiện bởi mạng lưới Hy Lạp về chống đói nghèo, dựa trên dữ liệu của cơ quan thống kê Hy Lạp (Elstat), 19,9% (khoảng 2triệu dân Hy Lạp) không có khoản thu nhập nào, trong khi 29, 5% (khoảng 3 triệu người) có nguy cơ nghèo đói và cô lập xã hội, 38,5% sống khó khăn và 12,5% trải nghiệm không chắc chắn với đảm bảo cung cấp thực phẩm. Trẻ em của hàng ngàn gia đình lớn lên trong tình trạng nghèo đói cùng cực cần được bổ sung vào những con số này.

Đối với cư dân Hy Lạp, mùa đông này sẽ là khó khăn nhất

Theo Spiros Psihas, thành viên Hội đồng quản trị của Mạng lưới Hy Lạp về chống đói nghèo, đối với cư dân của Hy Lạp, mùa đông này sẽ là khó khăn nhất, bắt đầu từ năm 2009 do khủng hoảng năng lượng và chi phí cao, kết quả, theo ý kiến ​​của ông, số lượng cư dân có nguy cơ nghèo sẽ tăng lên không chỉ trong số các bộ phận dân cư dễ bị tổn thương, mà còn trong toàn bộ dân số của đất nước nói chung.

"Kể từ năm 2009, khi cuộc khủng hoảng tài chính bắt đầu ở Hy Lạp, cho đến ngày hôm nay, khi chúng ta đang trải qua một cuộc khủng hoảng năng lượng và chi phí cao, thu nhập của cư dân Hy Lạp đã giảm khoảng 45%. Chỉ riêng điều này đủ để không chỉ những cư dân dễ bị tổn thương, những người đã gặp khó khăn về tài chính, mà còn toàn bộ dân số nói chung rơi vào nguy cơ nghèo đói. Tình trạng nghèo đói, phát sinh trước đại dịch và trước khi chiến sự ở Ukraina hiện giờ đang trở nên trầm trọng hơn. Từ năm 2015 đến 2019, quá trình phục hồi đã được quan sát thấy ở Hy Lạp, nhưng bây giờ các chỉ số nghèo đang tăng lên như núi", - ông Psychas nói với Sputnikgreece.

Khoảng 3.090.000 người sống trong đáy nghèo đói và trong điều kiện cô lập xã hội, theo ba chỉ số chính:
chỉ số đầu tiên, thu nhập thấp,
chỉ số thứ hai, mọi người không thể tiếp cận hàng hóa thiết yếu, chẳng hạn như dinh dưỡng, sưởi ấm, truy cập internet, chăm sóc y tế, v.v.,
chỉ số thứ ba, họ sống trong các hộ gia đình, nơi chỉ có một số ít người có việc làm.

"Trong gia đình, chỉ có một người có thể làm việc tròn một ngày làm việc hoặc tất cả mọi người đều sống bằng tiền lương hưu của cha mẹ lớn tuổi", - ông nói thêm.

Làng đào nở ở phía bắc Hy Lạp - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Những người trồng đào ở Hy Lạp dọa biến vườn của họ thành củi

"Hơn ba triệu người Hy Lạp tồn tại trong tình trạng nghèo đói và thiếu hàng hóa và dịch vụ. Dữ liệu chính thức chỉ ra cho chúng ta một xu hướng - sự gia tăng mức độ nghèo đói, nhưng con số thống kê không cho chúng ta một bức tranh toàn diện thực sự về nghèo đói, bởi vì trong thực tế, số phần trăm còn cao hơn", - ông Psychas nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала