Ông Berlusconi kể về việc trao đổi quà tặng với Tổng thống Putin

© AP Photo / Antonio CalanniSilvio Berlusconi
Silvio Berlusconi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi, lãnh đạo đảng “Tiến lên Italy” (Forza Italia) nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi ông là "người thứ nhất trong số năm người bạn thực sự” của mình.
Trước đó hôm thứ Ba hãng thông tấn LaPresse đưa tin ông Berlusconi tại một cuộc họp với các đại biểu của đảng mình nói rằng ông đã làm hòa với Putin, người mà ông có tình bạn lâu năm.

"Tôi đã nối lại quan hệ với Putin. Ông ấy gửi cho tôi 20 chai vodka và một bức thư chúc mừng sinh nhật rất khả ái. Tôi đã đáp lại bằng mấy chai Lambrusco và một bức thư cũng tuyệt vời không kém. Tôi biết ông ấy là một người ôn hòa và khôn ngoan", - hãng tin dẫn lời ông Berlusconi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Nhà ngoại giao Mỹ phàn nàn về "những người bạn" của Putin trong NATO
Vào tháng 6, chính trị gia người Ý chán nản nói rằng ông đã gọi điện cho Putin hai lần, nhưng không được hồi âm. Vào tháng 4, Berlusconi nói ông "thất vọng và buồn bã" về Tổng thống Putin do chiến sự ở Ukraina.
Sau khi LaPresse đăng câu chuyện trên, đảng “Tiến lên Italy" đã bác bỏ thông tin này. Các nguồn tin của đảng cho biết Berlusconi đã kể lại một câu chuyện cũ từ vài năm trước. Ý kiến tương tự cũng được "cánh tay phải" của ông Berlusconi, Phó Chủ tịch đảng “Tiến lên Italy” Antonio Tajani đồng tình, ông này cho biết câu chuyện đó diễn ra vào năm 2008.
Sau đó, LaPresse công bố bản ghi âm phát biểu của ông Berlusconi để khẳng định câu chuyện của mình. Trong đoạn băng dài một phút, ông Berlusconi nói về mối quan ngại trước tình hình ở Ukraina, còn sau một câu nói về việc trao đổi thư từ và đồ uống, ông nói rằng Tổng thống Putin gọi ông là "người thứ nhất trong số năm người bạn thực sự của mình".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала